กระบี่-วิ่งการกุศลชมพระอาทิตย์ตก ที่แรกที่เดียว ในประเทศ BEM 2022 (Big Elephant Music 2022) บ้านไร่ตะวันหวาน อ.ลำทับ จ.กระบี่ หารายได้ให้ รพ.ลำทับ ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

กระบี่-วิ่งการกุศลชมพระอาทิตย์ตก ที่แรกที่เดียว ในประเทศ BEM 2022 (Big Elephant Music 2022) บ้านไร่ตะวันหวาน อ.ลำทับ จ.กระบี่ หารายได้ให้ รพ.ลำทับ ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

 


เวลา 16.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.65 ที่บ้านไร่ตะวันหวาน ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รอง ผวจ.กระบี่ นายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอลำทับ นพ.ประเสริฐ หาญประสานกิจ ผอ.รพ.ลำทับ และ นางสาวัน ตัน เจ้าของบ้านไร่ตะวันหวาน ร่วมปล่อยตัวนักวิ่ง ภายใต้กิจกรรมการกุศล BEM 2022 (Big Elephant Music 2022) รายได้จัดซื้ออุปกรณ์มอบให้ รพ.ลำทับ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.ลำทับ โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมประมาณ 1 พันคน

สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วยการวิ่ง ระยะฟันรัน 5.8 กิโลเมตร แบ่งเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี ชายหญิง ,รุ่นอายุ 30-40 ปี ชายหญิง และรุ่นอายุ 41 ปีขึ้นไป ชายหญิง โดยผู้ชนะลำดับ 1-5 ในแต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยรางวัล โดยใช้เส้นทางวิ่งที่มีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติและหุบเขาของบ้านไร่ตะวันหวาน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเชิงเกษตร ธรรมชาติ ตามศาสตร์พระราชา และหลังจากกิจกรรมวิ่งยังชมคอนเสิร์ตจากศิลปิน วงกะลา วง Paper ,Mc Pam และ Joy Lila บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ด้าน นพ.ประเสริฐ หาญประสานกิจ ผอ.รพ.ลำทับ กล่าวว่า สำหรับ รพ.ลำทับ เป็น รพ.ชุมชนขนาดกลาง 30 เตียง ปัจจุบันมีคนไข้เพิ่มขึ้น ทาง รพ.จึงต้องจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนเพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้ที่มาใช้บริการ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนางสาวัน ตัน เจ้าของไร่ตะวันหวาน กล่าวว่า สำหรับไร่ตะวันหวาน มีเนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ ได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ธรรมชาติ ตามศาสตร์พระราชา เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ลำทับ เพิ่มมากขึ้นด้วย เป็นทางเลือกการท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับการจัดวิ่งในครั้งนี้ จัดวิ่งช่วงเย็น เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวได้ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน เป็นแห่งแรกของประเทศ…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน