ยะลา-เบตง ผกก ลุยเอง เพิ่มประสิทธิภาพโครงการ Smart safety 4.0

เบตง ผกก.ลุยเอง พบปะ ผู้นำชุมชน ประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ประชาสัมพันธ์ หาสถานที่สุ่มเสี่ยง เพิ่มกล้องป้องกันอาชญากรรม เพื่อประสิทธิภาพโครงการ Smart safety 4.0 ในการรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 มิ.ย.65 พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำรวจมวลชนสัมพันธ์ พบปะ พูดคุย กับประธานชุมชนตลาดสด ซึ่งเป็นชุมชนที่มีพื้นที่อยู่ในเขต โครงการ Smart safety 4.0 พร้อมตรวจเยี่ยม พ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา และเดินประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 เพื่อสร้างความมั่นใจในการรักษาความสงบ ความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาใช้บริการตลาดสดแห่งนี้
พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า ในวันนี้มาเดินประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 ในพื้นที่เซฟตี้โซนในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนที่มาใช้บริการตลาดสดแห่งนี้ และยังมาพบปะ ประธานชุมชน คณะกรรมการ ชุมชนตลาดสด เพื่อพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ในชุมชนตลาดสด ซึ่งเป็นชุมชนที่มีพื้นที่อยู่ในเขต โครงการ Smart safety 4.0 รวมถึงสอบถามถึง สถานที่จุดเสี่ยง ทั้งที่เปลี่ยว แสงสว่างไท่เพียงพอ ของชุมชนตลาดสด ที่จะก่อให้เกิดแหล่งมั่วสุมต่างๆที่อาจจะทำให้ก่อเกิดปัญหาอาชญากรรมได้ ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาตรวจตราให้มากขึ้น และจะได้ดำเนินการนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงการ Smart safety 4.0 ทาง สภ.เบตง ได้ดำเนินการหาวิธี นำแนวคิด หาอุปกรณ์ใหม่ มาเพิ่มเติมในโครการ Smart safety 4.0 เพื่อเพิ่มช่องทางในการรักษาความสงบ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้พี่น้องประชาชน และสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนอีกด้วย


สำหรับโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 SMART SAFETY ZONE 4.0 มีขึ้นตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากแนวคิดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนต้องไม่เกิดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม หากสามารถทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งสามารถเดินคนเดียวได้อย่างสบายใจบนถนนตอนกลางคืน กระทั่งนำมาสู่ป้องกันอาชญากรรมในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้นวัตกรรม และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่อง เมืองอัจฉริยะ นำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาสร้างความเชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน รวมทั้งพัฒนาการทำงานของตำรวจควบคู่ไปด้วย
ดังนั้นทางสถานีตำรวจถูธรเบตง จึงได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม อาทิ Application Police 4.0 , Application Police I lert U , กล้อง Face detection เชื่อมโยงระบบหมายจับ , ศูนย์กล้อง CCTV กอ.รมน. และกล้องวรจรปิดในพื้นที่ , กล้องบันทึกวิดีโอขณะปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจ,กลุ่ม Line Official Account , กลุ่มไลน์ภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เป็นต้น

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ