เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯโชว์ไข่ สำหรับแจกจ่ายประชาชน ตามโครงการ อส.สัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาความยากจน

เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯโชว์ไข่ สำหรับแจกจ่ายประชาชน ตามโครงการ อส.สัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาความยากจน

ที่บริเวณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอวังโป่ง ที่ 11 อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการ อส.สัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยมี นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่งพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอวังโป่ง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับ พร้อมพาเข้าชมโรงเลี้ยงไก่ไข่ และเก็บไข่ไก่ ที่ได้จากการเลี้ยงแบบเกษตรอินทรีย์ ด้วยการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น แหนแดง , หญ้าเนเปีย ฯลฯ มาเป็นส่วนผสม ตามแนวทางลดต้นทุน


โดยศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ได้กำหนดแนวทางร่วมแก้ปัญหาความยากจนในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายวิกฤติ สามารถอยู่รอดและดำรงชีพอยู่ อีกทั้งยังเป็นการร่วมติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินการให้ความช่วยเหลือและการพัฒนาคนทุกช่วงวัยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และใช้เป็นข้อมูลประกอบการวางแผน การดำเนินการให้สอดคล้องกับสถานการณ์และข้อเท็จจริงของกลุ่มเป้าหมายและบริบทของแต่ละพื้นที่ต่อไป


ในการนี้ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ผลักดันให้ทางอำเภอวังโป่ง เป็นอำเภอนำร่อง โดยทาง กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอวังโป่งที่ 11ได้ดำเนินการ จัดทำโครงการ อส.สัมพันธ์ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยจัดสร้างโรงเลี้ยงไก่ไข่ จำนวน 1 หลัง พร้อมไก่ไข่ จำนวน 60 ตัว คอยหมั่นเลี้ยงดูให้อาหาร เพื่อนำไข่ไก่ที่ได้แต่ละวัน มาจัดสรรให้พอเพียง สำหรับนำไปแจกจ่ายให้ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ใน 5 ตำบล อำเภอวังโป่ง หากโครงการดังกล่าว เกิดผลสัมฤทฺธิ์และเป็นรูปธรรม ก็เตรียมส่งเสริมไปยังอำเภออื่น ต่อไป

 

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว