มุกดาหาร – อึ้ง!! สิงห์เฒ่าดงหลวง ถูกกระสุนปืนแก๊ปยิงไม่ระคายผิว โล่แจ้งความ

มุกดาหาร – อึ้ง!! สิงห์เฒ่าดงหลวง ถูกกระสุนปืนแก๊ปยิงไม่ระคายผิว โล่แจ้งความ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2565 นายเผย วงค์กระโซ่ อายุ 57 ปีอยู่บ้านเลขที่ 6 ม.3 ต.ดงหลวง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถอดเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นถืออาวุธปืนแก๊ปยาวห่อด้วยผ้าขาวม้า เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ภาณุอินทร์ทอง ร้อยเวร สภ.อำเภอดงหลวงว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ขณะที่ตนกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนเพื่อจะเดินทางกลับบ้านได้ขับขี่รถแซงรถจักรยานยนต์ของนายทูน เชื้อคําฮดอายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 7 บ้านหนองคลอง ต.พังแดง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ปรากฏว่านายทูน ซึ่งมีอาการคล้ายคนเมาเหล้าเกิดความไม่พอใจได้ขับขี่รถตามมาต่อว่าตนว่าขับขี่รถปาดหน้าพร้อมกับชกหน้าตนถึง 3 ครั้ง ซึ่งตนก็ต่อยสวนขืนไป 1 หมัด

จากนั้นก็ได้มีผู้มาห้ามจึงได้แยกย้ายกัน แต่ปรากฏว่านายทูน ยังคงมีอารมณ์โมโหอยู่ได้กลับไปบ้านเอาอาวุธปืนแก๊ปยาวบรรจุลูกกระสุนตะกั่วแบบลูกหว่านประมาณ 30 นัด บุกเข้ามาจะยิงตนถึงในบ้าน แต่ขณะที่กำลังยกปืนขึ้นจะลั่นไกยิงตนได้กระโดดเข้าแย่งปืนโดยใช้ 2 มือจับตรงปลายกระบอกปืนแล้วกดลงพื้นจนทำให้นายทูน ยกปืนขึ้นไม่ได้แต่กลับยังคงเหนี่ยวไกปืนยิงจนทำให้กลุ่มลูกกระสุนพุ่งลงพื้นก่อนก่อนที่จะกระดอนขึ้นมาใส่ที่หน้าอกของตน จนเป็นรอยบวมกระสุนเต็มหน้าอกประมาณ 30 นัด จากนั้นนายทูน ก็ได้ทิ้งปืนแล้วขับรถขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ตนจึงได้นำปืนมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายทูนดังกล่าว

จากการสอบถามนายเผยว่าตอนถูกยิงได้แขวนพระอะไรหรือไม่ นายเผยบอกว่าแขวนอยู่ แต่ก่อนจะมาแจ้งความที่ สภ.ดงหลวง ก็ถอดเก็บที่บ้านโดยไม่ยอมบอกว่าเป็นพระอะไร
*************************************


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777