ยะลา-เบตง พลทหารเครียดยิงตัวตายถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบ

ยะลา-เบตง พลทหารเครียดยิงตัวตายถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบ

เบตง พลทหาร ใช้ปืนเอ็ม16 ยิงตัวตายในเต็นท์ที่พัก คาดเกิดจากความเครียดถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบ เรื่องเอาบัตร ATM เพื่อนไปกดเงิน
เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 9 มิ.ย.65 ร.ต.อ.หญิง สุชิรา ยะโก๊ะ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งมี เจ้าหน้าที่ทหารใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เพื่อนทหารได้นำมาที่โรงพยาบาลเบตงแล้ว จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก. พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.รุสมาน ดีนามอ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต. มนพ ดำแดง สว.สส. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน


ที่บริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลเบตง พบเพื่อนๆทหารที่นำผู้บาดเจ็บมาส่งโรงพยาบาลยืนคอยอยู่ทราบชื่อ พลทหารอภิศักดิ์ มะเดื่อ อายุ 23 ปี ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ประจำตัว ยิงตัวเองบริเวณใต้คางกระสุนทะลุศีรษะ ขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนจุดเกิดเหตุอยู่ในเต็นท์พัก ซึ่งอยู่ในฐานปฏิบัติการหมวดป้องกันชายแดนที่3 กองร้อยป้องกันชายแดนที่1 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่บริเวณทางเข้าฟาร์มตัวอย่าง บ้านจาเราะปูโงะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ภายในเต็นท์เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปืนเอ็ม 16 ที่ผู้เสียชีวิตใช้ยิงตัวเอง อยู่ข้างที่นอน ปลอกกระสุนจำนวน 1 ปลอก บนที่นอน กองเลือดบริเวณที่นอน และที่บริเวณหลังคาสังกะสีพบรอยรูกระสุนจำนวน 1 รู


จากการสอบถามเพื่อนทหารๆที่อยู่ในฐานปฏิบัติการ ทราบว่า ช่วงเวลา 16.00 น. ได้ยินเสียงปืนจำนวน 1 นัด จึงได้ช่วยกันตรวจสอบ ก็พบ พลทหารอภิศักดิ์ ใช้ปืนยิงตัวเอง จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเบตง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดที่ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกสอบ เรื่องมีทหารเอา บัตร ATM เพื่อน ไปกดเงิน จำนวน 2,600 บาท ซึ่งมีผู้ถูกสอบจำนวน 4 คน แต่ไม่มีใครยอมรับ ทางผู้บังคับบัญชาก็แจ้งว่า หากไม่มีคนยอมรับ ก็จะดำเนินการแจ้งความให้ดำเนินคดีทางกฎหมาย ผู้เสียชีวิตคงเครียดเลยใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงตัวเองจนเสียชีวิต

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ