ชาวเมืองอุบลฯ แห่ต้อนรับ “น้องอั้ม” นักชกเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์

ชาวเมืองอุบลฯ แห่ต้อนรับ “น้องอั้ม” นักชกเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์

วันที่ 8 มิ.ย.65 ที่สนามบินนานาชาติ จังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายวีระพงศ์ พรมพิทักษ์ ที่ปรึกษาสมาคมมวยไทยอาชีพจังหวัดอุบลราชธานี และ คณะครู นักเรียน จากโรงเรียนเทศบาลบูรพาอุบลฯ และ เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครอุบลราชธานี พร้อมพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี กว่า 100 คน มาร่วมต้อนรับ น.ส.ธนิษฐา เพลินจิตร หรือ น้องอั้ม หรือชื่อที่ใช้ชกมวยไทยอาชีพ กำไลเพชร พ.เพลินจิตร (เพชรพชรอะคาเดมี่) นักชกสาวลูกหลานเมืองอุบลราชธานี วัย 19 ปี และเป็นนักชกมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย

เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ น.ส.ธนิษฐา เพลินจิตร หรือ น้องอั้ม สามารถคว้าเหรียญทอง รุ่นฟลายเวท (51 กก.) ให้ทีมชาติไทย จากการแข่งขันกีฬาชกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก “2022 อิฟม่า เวิลด์ มวยไทย แชมเปียนชิพ” ซึ่งทำการแข่งขันที่ สังเวียน อาบูดาบี เนชันแนล เอ็กฮิบิชั่น เซนเตอร์ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดย ธนิษฐา เพลินจิตร (กำไลเพชร เพชรพชรอะคาเดมี่) ชนะคะแนน นูร์ อามิชา บินตี อาซริลรีซาล นัชกสาวจากประเทศมาเลเซีย จนสามารถคว้าเหรียญทองกลับบ้านมาฝากคุณพ่อและแฟนมวยชาวไทยและชาวอุบลราชธานี ดังกล่าว

หลังจากน.ส.ธนิษฐา เพลินจิตร หรือ น้องอั้ม เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รอง ผวจ.อุบลราชธานี ได้มอบช่อดอกไม้แก่ น.ส.ธนิษฐา เพลินจิตร หรือ น้องอั้ม เพื่อแสดงความยินดีพร้อมกับกล่าวชื่นชม และเข้าพักที่ห้องพักรับรอง ซึ่งในจังหวะนี้ รองผวจ.อุบลราชธานี ได้นั่งสนทนากับน้องอั้ม พร้อมกล่าวให้กำลังใจในการชกมวยที่จะมีขึ้นในโอกาสต่อๆไป ด้วย

จากนั้น คณะผู้ต้อนรับ ได้นำ น.ส.ธนิษฐา เพลินจิตร หรือ น้องอั้ม นักชกขวัญใจชาวอุบลฯ ขึ้นรถแห่ที่คณะต้อนรับได้จัดเตรียมเอาไว้ เพื่อเดินทางสู่ห้องประชุมเทศตลาดเทศบาล 1 นครอุบลฯ ถนนพรหมเทพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อไปพบกับ นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ที่เตรียมการต้อนรับและมอบสิ่งของให้กับน้องอั้ม

สำหรับ น.ส.ธนิษฐา เพลินจิตร หรือ น้องอั้ม ปัจจุบัน อายุ 19 ปี เกิดที่ชุมชนหาดวัดใต้ ในเมืองอุบลราชธานี เป็นบุตรของนายบรรพต เพลินจิตร จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 กำลังจะเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เคยชกมวยไทยอาชีพมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น จนมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในจังหวัดอุบลฯและ จังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน โดยใช้ชื่อชกมวยไทยอาชีพว่า กำไลเพชร พ.เพลินจิตร มีคุณพ่อบรรพต เป็นหัวหน้าค่ายและผู้จัดการ ฟิตซ้อมที่ค่ายมวย พ.เพลินจิตร ซึ่งคุณพ่อของเธอก่อตั้งขึ้นข้างๆ บ้านในชุมชนหาดวัดใต้ ในเมืองอุบลฯ

ผ่านการชกมวยไทยอาชีพมาประมาณ 50-60 ครั้ง ส่วนใหญ่จะได้รับชัยชนะมากกว่าแพ้ และเธอเคยครองแชมป์เปี้ยนมวยไทยของสถาบันมวยไทยแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน อีกด้วย ซึ่งต่อมา เธอได้หันมาชกมวยไทยสมัครเล่นให้กับทีมชาติไทย จนกระทั่งสามารถคว้าเหรียญทอง รุ่น 51 กก. มวยหญิง จากการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก หรือ IFMA World Championships 2022 ดังกล่าวข้างต้น

น้องอั้ม น.ส.ธนิษฐา เพลินจิตร กล่าวว่า ขอขอบพระคุณท่านสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และพ่อแม่พี่น้องทุกท่านที่ให้การต้อนรับและให้กำลังใจหนูในวันนี้ ก็รู้สึกอบอุ่นตั้งแต่ลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติอุบลฯ เลยค่ะ และหนูขอบคุณท่านบุญส่ง นวลย่อง ขอขอบคุณเสี่ยพชร ขอบคุณโค้ช พี่เป้า พี่ก็อก พี่บูม พี่แบงค์ พี่ชิ และขอบคุณ อาจาร์ยไท อาจาร์ยตี๋ พี่แจ๊ค สะท้านฟ้า ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ และทุกคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหนู ขอบคุณท่านที่คอยดูแลคอยสอนสนับสนุนหนูมาตลอดจนหนูได้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ และหนูจะพัฒนาตัวเองต่อไปเพื่อคว้าเหรียญทองอีกครั้งในการแข่งขันครั้งต่อๆไป ขอขอบคุณมากๆนะคะ

ด้านนายบรรพต เพลินจิตร ยอดคุณพ่อของน้องอั้ม ซึ่งทำหน้าที่ทั้งเป็นคุณพ่อ เป็นหัวหน้าค่ายมวย และเป็นผู้จัดการของน้องอั้ม ได้กล่าวด้วยความดีใจว่า ผมรู้สึกดีใจมากครับดีใจจนน้ำตาไหล ที่เห็นลูกสาวประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาหวังเขาตั้งใจไว้ เขาเคยพูดว่า อยากเป็นแชมป์เปี้ยนมวยไทย เขาก็ทำได้สำเร็จ อยากเป็นนักชกมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย และคว้าเหรียญทองจากการแข่งขัน เขาก็ทำได้สำเร็จ ดีใจจริงๆครับ ในอนาคตก็อยากให้ลูกได้รับใช้ทีมชาติไทยในแบบมวยสากลสมัครเล่นหญิง อยากเห็นลูกเข้าแข่งขันในระดับกีฬาโอลิมปิกครับ และผมต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนน้องอั้ม มาตั้งแต่เขาเริ่มชกมวย จนมาถึงวันนี้ ขอบคุณทุกท่านครับ

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว