สมุทรสงคราม-จัดแถลงข่าวงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม “เทศกาลอาหารและของดีสมุทรสงคราม ประจำปี 2565”

สมุทรสงคราม-จัดแถลงข่าวงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม “เทศกาลอาหารและของดีสมุทรสงคราม ประจำปี 2565”

 

ที่บริเวณอาคารโดม วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนางสาวสุกานดา ปานะสุทะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม, นางกฤษญาพร สุนทรพจน์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม และนางสาวตวงคุณ ทรงธรรมวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมแถลงข่าวงานร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลุ่มน้ำ แม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม “เทศกาลอาหารและของดีสมุทรสงคราม ประจำปี 2565” ระหว่างวันที่ 17 -26 มิถุนายน 2565 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม และบริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม


ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การจัดงานงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาด จังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 26 มิถุนายน 2565 ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีทุกภาคส่วนในจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมมือกันจัดขึ้น อาทิ ภาคราชการ ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคม รวมถึงเหล่ากาชาด จังหวัดสมุทรสงคราม ภาคประชาชน และพี่น้องเกษตรกรและงานเทศกาลอาหารและของดีสมุทรสงครามบริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้นโยบายประชารัฐของรัฐบาล รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถในด้านการตลาด ให้แก่ผลผลิต ผลิตภัณฑ์ และสินค้า ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน SMEs ภาคธุรกิจเอกชน เกษตรกรและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน SMEs ภาคธุรกิจเอกชน ตลอดจน เกษตรกรและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม มีสถานที่สำหรับจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ ทั้งยังเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง โดยนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พัก ผลิตภัณฑ์ สินค้างานบริการ อาหาร และของฝาก ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงคราม รวบรวมจัดเป็นบูธ หรือนิทรรศการไว้ภายในบริเวณงาน

และยังได้อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่ชาวแม่กลอง ให้ความเคารพศรัทธาไปประดิษฐานไว้ภายในบริเวณงานเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้นมัสการ กิจกรรมการประกวดสาวงามแม่กลอง,การประกวดร้องเพลง“The Voice of แม่กลอง การเดินแบบกิตติมศักดิ์ การแสดงของนักเรียน กิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสงคราม ร่วมกันทำบุญ และสนุกสนานไปกับการลุ้นรางวัลจากร้านมัจฉากาชาด ตลอดทั้ง 10 วัน ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม