ฟลอร์บอลไทยอัดมาเลย์เละ ตัดเชือกสิงคโปร์ชนะไปสวิส

ฟลอร์บอลไทยอัดมาเลย์เละ ตัดเชือกสิงคโปร์ชนะไปสวิส

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ โอซีบีซี อารีน่า ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้ส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันจากการสนับสนุนของบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)โดยนัดแรกทีมฟลอร์บอลชายเอาชนะนิวซีแลนด์ไปได้ 10-1 โดยวันนี้นัดสองลงเล่นกับทีมชาติมาเลเซีย ยังแข่งขัน 3 พีเรียดเหมือนเดิมซึ่งพีเรียดแรกทีมไทยนั้นเป็นฝ่ายเปิดเกมไล่ถล่มมาเลเซียในช่วง 15 นาทีแรกขึ้นนำ 5-0 จากการยิงของ จิรายุ แย้มยิ้ม ถึง 3 ลูกนาทีที่ 9, 13 และ 18 แล้วได้จากอเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค น.11 และสันติพงษ์ สุขเกษม น.12

เข้าสู่พีเรียดสองทาง จิรายุ แย้มยิ้มยิงลูกที่สี่ให้กับตัวเอง น.23 ไทยขึ้นนำ 6-0 ต่อด้วยเรียม เกิดสว่างวงศ์ ยิง น.24 ให้ไทยขึ้นนำมาเลเซีย 7-0 ไทยยังบุกต่อเนื่องและ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมมายิงให้ไทยนำเป็น 8-0 แล้วนาทีที่ 26 อเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค ยิงให้ไทยขึ้นนำเป็น 9-0 จากนั้นทีมมาเลเซียมาตีไข่แตก น.35 จาก ไล ยี่ ควิน ไล่ตามไทยมา 1-9 และนาทีที่ 37 มาได้ประตูสองจาก ชอง เอ็น เหว่ย จนหมดเวลา เข้าสู่พีเรียดสุดท้ายทีมฟลอร์บอลมายิงประตูเพิ่มได้อีกสองลูกจาก ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ น.40 และ น.44 ได้ประตูปิดท้ายจาก ณัฐวุฒิ เดือนขาว สรุปทีมฟลอร์ลอลไทยชนะมาเลเซียไปขาดลอย 11-2 ทำให้นัดสุดท้ายเจอกับสิงคโปร์ หากชนะได้จะคว้าตั๋วไปเล่นชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

พล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒสุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ทีมฟุตบอลชายยังเล่นไปตามแผนของทางโค้ช ทำให้เกมตั้งแต่พีเรียดแรกจนถึงพีเดียสุดท้าย ทำสกอร์ยิงได้เยอะตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ สำหรับนัดที่เจอกับสิงคโปร์ เด็กๆกำลังใจดีมาก ยังไม่มีใครบาดเจ็บเลย ทุกคนร่างกายดีมากครับ พร้อมสู้พรุ่งนี้ครับ