สระบุรี/ผบ.มทบ. 18 ตรวจสภาพความ และชมการสาธิต การปฎิบัติงานตามขั้นตอนช่วยผู้ประสบภัย

สระบุรี/ผบ.มทบ. 18 ตรวจสภาพความ และชมการสาธิต การปฎิบัติงานตามขั้นตอนช่วยผู้ประสบภัย

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565เวลา 14.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ มณฑลทหารบกที่ 18 พลตรีคณธัช มากท้วม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 เป็นประธาน ตรวจความพร้อมของศูนย์ปฏิบัติการกองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 18 พร้อมด้วยพันเอกเฉลิมเกียรติ ลาดมะโรง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 18 พันเอกวุฒิชัย บานแย้ม หัวหน้าส่งกำลังบำรุงมณฑลทหารบกที่ 18 พันเอกปัญญา สุดนาวา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายอดิศร
พันโท ประดิษฐ์ สิทธิโชค รองหัวหน้ากองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 18 กล่าวรายงาน พร้อมด้วยร้อยเอกพิทักษ์ ประพันธมิตร ผบ. ร้อย มณฑลทหารบกที่ 18 หัวหน้าชุดกองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 18 พร้อมด้วยชุดกองร้อย ปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 18 จำนวน 150 นาย และชุดปฏิบัติการปฐมพยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายอดิศร


โดยมีการสาธิตการปฎิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนโดยแยกเป็นชุดปฎิบัติการได้แก่ชุดสนับสนุน ชุดปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยชุดบรรเทาสาธารณภัยชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ชุดรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสาธารณภัยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น สามารถออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และสนองนโยบายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกุที่ 18 ได้ดำเนินการตรวจสภาพความพร้อม ด้านกำลังพลยุทโธปกรณ์ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 18 เพื่อให้เกิดความพร้อมในการป้องกันภัย การบรรเทาภัย การระงับภัย ในการฟื้นฟูภายหลังเกิดเหตุ ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน