สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯ สมุทรสงครามลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้เข้ารับการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2565

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯ สมุทรสงครามลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้เข้ารับการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2565

 


นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2565 พร้อมด้วยนางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นางพรนิภา มาสิลีรังสี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯและคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้เข้ารับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2565 ณ บ้านเลขที่ 88/8 หมู่ 11 ตำบลบ้านปรก และบ้านเลขที่ 127/129 หมู่ 3 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง สมุทรสงคราม ทั้งนี้ ทั้ง 2 รายนี้ เข้ารับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่น สาขาแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม


ทั้งนี้ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดงานวันแม่แห่งชาติในวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ ตลอดจนยังเป็นการเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคมและประเทศชาติ รวมทั้งเพื่อยกย่องแม่ดีเด่น
สำหรับ คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดสมุทรสงคราม จะได้ร่วมประชุมพิจารณาคัดเลือกแม่ผู้มีคุณสมบัติ และจัดส่งผลการคัดเลือก รวมถึงประวัติผลงานไปยังสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเข้ารับรางวัลฯ ในงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2565 ต่อไป

กวีชัย/สมุทรสงคราม