แบดตำรวจกองปราบ “หนุมาน” ไล่ต้อน “โปลิศอินเดีย”ขาดลอย

หน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” กองปราบปราม โชว์ศักยภาพดุดัน เปิดคอร์ตแบดมาตรฐาน ไล่ต้อนตำรวจจากประเทศอินเดีย ขาดลอยทุกประเภท ขณะที่ สนามฟุตซอล กำลังจะเปิดแข่งขันยกให้ พ.ต.อ.ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เป็นผู้ดูแล

จากการที่ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้ พันตำรวจเอก รัฐวุฒิ เจียมศรีพงษ์ รองผู้บัญชาการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจสอบสวนกลาง และ พันตำรวจเอก ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผู้กำกับฝ่ายวิทยบริการ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจสวนสวนกลาง, พันตำรวจตรี ศุภชัย พินธุวัต และ ร้อยตำรวจโท กิตติศักดิ์ นามเดช ให้การต้อนรับ เมกาล่า อบิเนย์ เรดดี้ , เวนู โกปาล , เมดา ศรีนิวาสา, เอส. โกปาล รวมทั้ง เมกาล่า บาสก้า เรดดี้ ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองบังกาลอ ประเทศอินเดีย ที่เดินทางมาเมืองไทย และได้ลงแข่งขันแบดมินตันนัดกระชับมิตรกับตำรวจไทย ที่ตึกใหม่อาคารจอดรถ ชั้น 10 ซึ่งเป็นสนามกีฬาแบดมินตันของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” กองปราบปราม (ลาดพร้าว)

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ในประเภทชายคู่ พ.ต.อ.รัฐวุฒิ เจียมศรีพงษ์ จับคู่กับ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ พบกับคู่ของ เวนู โกปาล กับ เมดา ศรีนิวาสา โดยเป็นนักแบดมินตันชายคู่ตำรวจไทย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 เกม ( 21-19 และ 21-10 )

ในขณะที่ประเภทชายเดี่ยว ส.ต.อ.ธีรวุฒิ บรรหารนุกูลกิจ พบกับ เมกาล่า อบิเนย์ เรดดี้ ซึ่งเป็นนักแบดมินตันนักเรียน ยู 17 ปีของอินเดีย สู้กันอย่างสูสี เกมแรกต้องตัดสินกันด้วยดิว ก่อนที่จะเป็น ตำรวจไทย ชนะไป 2-0 เกม ( 24-22 และ 21-14 ) และคู่สุดท้าย ในประเภทชายคู่ ส.ต.อ.ธีรวุฒิ บรรหารนุกูลกิจ จับคู่กับ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ก็ยังคงเอาชนะ คู่ของตำรวจอินเดีย 2-0 เกม เช่นเดียวกัน ( 21-13 และ 21-10 ) ทำให้ทีมตำรวจไทย เอาชนะ ตำรวจอินเดีย 3-0 คู่ จากนั้น ทีมตำรวจอินเดีย ก็เดินทางกลับประเทศอินเดีย พร้อมกับยืนยันว่าปีหน้าจะนำทีมชุดใหญ่เดินทางมาแข่งขันกับทีมตำรวจไทยอีกครั้ง


สำหรับสนามแบดมินตัน หน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” กองปราบปราม เพิ่งจะสร้างเสร็จ และ เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมี “มาดามแป้ง” คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิด อยู่บริเวณชั้น 10 อาคารจอดรถด้านหลังกองบัญชาการตำรวจกองปราบ (ลาดพร้าว) มีทั้งสิ้น 4 คอร์ท ติดแอร์เย็นฉ่ำ 12 ตัว เปิดให้ข้าราชการตำรวจ (ผู้ใต้บังคับบัญชา) ได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายหลังจากปฎิบัติงาน โดยเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากคอร์ตแบดมินตันแล้ว หน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” ยังได้มีสนามกีฬาเทนนิส, สนามกีฬาบาสเก็ตบอล, โต๊ะกีฬาปิงปอง , สนามกีฬาฟุตซอลอย่างดี มี พ.ต.อ.ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เป็นผู้ฝึกสอน และมี พ.ต.อ.รัฐวุฒิ เจียมศรีพงษ์ รองผู้บัญชาการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้ควบคุมสนามกีฬา “หนุมาน สปอร์ต อคาเดมี่” อีกด้วย