สมุทรสงคราม-จัดโครงการ ชูธรรมนำชีวิต ส่งเสริมการทำดำเนินงานตามหลัก “บวร” บวร วัด ราชการทุกภาคส่วน

สมุทรสงคราม-จัดโครงการ ชูธรรมนำชีวิต ส่งเสริมการทำดำเนินงานตามหลัก “บวร” บวร วัด ราชการทุกภาคส่วน

ที่ศาลาวัดบางน้อย ตำบลจอมปลวก อำเภอบางคนที นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ถวายพัดรองที่ระลึก แด่พระครูสมุทรคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดบางน้อย ประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้กล่าวพบผู้เข้าร่วมโครงการชูธรรมนำชีวิตจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นโครงการที่ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ได้มีโอกาสทำบุญตักบาตร ไหว้พระ สมาทานศีล ฟังธรรม เจริญจิตตภาวนาร่วมกับพุทธศาสนิกชน พร้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ไปใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ในการดำเนินชีวิต และการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งยังได้ร่วมกันสืบทอนพระพุทธศาสนา ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้อยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่ส่วนราชการที่ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ตามวัดต่าง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ส่งเสริมการดำเนินงานตามหลัก “บวร”อันประกอบด้วย บ้าน วัด ราชการทุกภาคส่วน ซึ่ง 3 ส่วนนี้เป็นเสาหลักในการพัฒนาชุมชนให้เกิดความมั่นคง


กวีชัย/สมุทรสงคราม