โครงการ “อาชีวะอยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ” การอาชีพป่าซาง

โครงการ “อาชีวะอยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ” การอาชีพป่าซาง

นายธีรศักดิ์ อรุณวัชรพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพป่าซาง จ.ลำพูน กับโครงการ “อาชีวะอยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ” ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญ การนำน้องกลับมาเรียน ของ น.ส. ตรีนุช. เทียนทอง. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ซึ่ง เป็นการสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษาทุกช่วงวัย ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุน พัฒนาศักยภาพกำลังคน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งปลูกฝังค่านิยมด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่นักเรียนสายอาชีพที่มีฐานะยากจนขาดโอกาสทางการศึกษา ในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้รับการสนับสนุนทางด้านการศึกษา มีทักษะวิชาชีพ สามารถทำงานประกอบอาชีพได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มปริมาณผู้เรียน สร้างทางเลือกสำหรับผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีความสนใจในการเรียนต่อสายอาชีพเข้าสู่การศึกษาระดับอาชีวศึกษา

โดยทางวิทยาลัยการอาชีพป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ในการนำร่องโครงการดังกล่าว ซึ่งทางวิทยาลัยพร้อมเปิดต้อนรับนักเรียนสานฝันอาชีพเป้าหมายแห่งความสำเร็จและในปีการศึกษา 2565 นี้ ได้มีนักศึกษาในโครงการอาชีวะอยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ จำนวน 60 คนใน 7 สาขาวิชา

ซึ่งทางผู้อำนวยการ ได้กล่าวเสริมว่า ขอให้ผู้ปกครองวางใจและเชื่อมั่นในระบบการบริหารจัดการ หอพักวิทยาลัยที่แบ่งแยกชัดเจนระหว่าง. นักศึกษาหญิงและชาย อาหารและโภชนาการครบ 3 มื้อ รวมทั้งด้านความปลอดภัยและการเอาใจใส่ของครูพี่เลี้ยง ตลอดจนเสริมสร้างคุณภาพชีวิตในทุกมิติ เพื่อสร้างนักเรียนนักศึกษาที่มีคุณภาพ