สุโขทัย-ครัวเรือนเป้าหมายTPMAP ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย

สุโขทัย-ครัวเรือนเป้าหมายTPMAP ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย

นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่อำเภอศรีนคร ร่วมกับ หน.ส่วนราชการจังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามการขับเคลื่อนโครงการการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของอำเภอคีรีมาศ โดยมีนายอำเภอ ปลัดอาวุโส หน.ส่วนฯอำเภอ นายก อบต.หนองบัว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวฯ นำเสนอข้อมูลและรายงานผลการดำเนินงาน และลงพื้นที่เยี่ยมครัวเรือนเป้าหมายTPMAP จำนวน 2 ครัวเรือน เมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 ที่ผ่านมา

โดยตรวจเยี่ยมครัวเรือนยากจนเป้าหมาย ตามโครงการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัย ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน ในพื้นที่หนองบัว อ.ศรีนคร เพื่อที่จะนำข้อมูลส่งต่อให้กับส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินโครงการไม่ว่าจะเป็น ซ่อมสร้างบ้าน ดูแลความเป็นอยู่ และให้การช่วยเหลือตามที่ได้รับรายงานจากพื้นที่ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ครัวเรือนยากจนตามเป้าหมายต่อไป โดยความร่วมมือของท้องที่ จังหวัด และคนในชุมชน เพื่อให้ทางส่วนที่เกี่ยวข้องสามารถทราบข้อมูลและครอบคลุมปัญหาให้กว้างขึ้น

เช่น เด็กแรกเกิด การศึกษา ผู้สูงอายุ การพัฒนาสภาพที่อยู่อาศัยที่เกิดปัญหา และไม่ปลอดภัย โดยการสำรวจจากภาครัฐ ภาคท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องในการชี้เป้าความยากจนไว้ด้วย TPMAP จึงสามารถใช้ระบุปัญหาความยากจนในระดับบุคคล ครัวเรือน ชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่ จนถึงจังหวัดได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงความช่วยเหลือ ซึ่งทำให้การแก้ปัญหาตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และสามารถออกแบบนโยบาย โครงการในการแก้ปัญหาให้ตรงกับความต้องการหรือสภาพปัญหาได้ตรงเป้าหมาย TPMAP

 

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 081-2844862