เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ(วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหนองไผ่

เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ(วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหนองไผ่

 

ที่หอประชุมเทศบาลตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์และอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ร่วมในพิธี

นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ กล่าวว่า ตามที่ ได้เกิดสถานการณ์วาตภัย มีฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโซกแรง ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 16 พฤษภาคม 2565 ส่งผลทำให้บ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 19 ครัวเรือน ได้แก่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จำนวน 11 ครัวเรือน และอำเภอหนองไผ่ จำนวน 8 ครัวเรือน หลังจากเกิดภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหายในด้านการดำรงชีพ และพิจารณาดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบโดยเร่งด่วน และในส่วนของความเสียหายด้านการเกษตร ขณะนี้อยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหาย ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(วาตภัย) เป็นที่เรียบร้อยเพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ด้วย พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นำสิ่งของพระราชทาน มาให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบวาตภัย จำนวนทั้งสิ้น 19 ครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สร้างขวัญและกำลังใจในการต่อสู้ฝ่าฟันให้พ้นวิกฤตภัยครั้งนี้ ไปได้ด้วยดี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขอให้พวกเราควรพร้อมใจกันทำถวายพระองค์ท่าน ด้วยการเป็น คนดี คิดดี ทำดี เป็นประชาชนที่ดีของประเทศชาติสืบไป

 

มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์