หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ ระดับผู้บริหารกองทัพบกรุ่นที่ 28ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและเสริมสร้าง ความมั่นคงของประเทศชาติ

หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ ระดับผู้บริหารกองทัพบกรุ่นที่ 28ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและเสริมสร้าง ความมั่นคงของประเทศชาติ

 

ชมรม พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพบก (พสบ.ทบ.) โดยนายทวิท สิงห์ปลอด ที่ปรึกษาชมรมฯ นำคณะกรรมการชมรม
กรรมการบริหารชมรมฯ พร้อมสมาชิก พสบ.รุ่น 28 และผู้แทน รร.กร.กร.ทบ. ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อกิจกรรมสานสัมพันธ์ กับชมรม พสบ.จชต./พสบ.ทภ.4 รุ่น 17 ระหว่างวันที่ 17-20 พ.ค.2565

โดยในวันแรกคณะฯ ได้เข้าพบคารวะ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ณ ห้องรับรอง มทบ.42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อีกทั้งได้หารือแนวทางการทำกิจกรรมจิตอาสาประชาสังคม การทำจิตอาสาเพื่อความมั่นคง การขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันด้วยพลังแห่งจิตอาสาประชาสังคม และจิตอาสาเพื่อความมั่นคง สนับสนุนภารกิจของกองทัพบก ในพื้นที่ชุมชน/ท้องถิ่นของ ทภ.4 ตลอดจนการประสานความร่วมมือกับ พสบ.ทบ. ส่วนกลางต่อไป
ได้เข้าประชุมเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคม เรื่องการขับเคลื่อนท้องถิ่นมั่นคง ชุมชนยั่งยืน ส่งเสริมการปฏิบัติงานแบบมีส่วนร่วม โดยชมรม พสบ.ทบ./พสบ.จชต.ยะลา และสมาคมส่งเสริมนักคิด พัฒนาเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพสลาตัน โดยได้รับการต้อนรับจาก ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดี มรย. โดย พสบ.รุ่น 28 ได้มอบเงินสนับสนุนเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ จำนวน 10,000 บาท ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

และได้ร่วมกับ พสบ.ทภ. 4 รุ่นที่ 17 จัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ด้านความมั่นคงและส่งเสริมการศึกษา ณ โรงเรียนทุ่งมะปรัง และด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดนในพื้นที่ กกล.เทพสตรี อ.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เยี่ยมเยียนให้กำลังใจอาจารย์และ นักเรียน โรงเรียนทุ่งมะปรัง หัวหน้าหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ได้จัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ร่วมกัน โดยมอบอุปกรณ์การศึกษา ถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และงบประมาณ เพื่อมีส่วนร่วมในการให้กำลังใจและช่วยเหลือ อาจารย์ นักเรียน เจ้าหน้าที่ ประชาชน
#กรมกิจการพลเรือนทหารบก
#ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก(พสบ)
#พสบ.28

 

ข้อมูลข่าว:สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม