สมุทรสงคราม-จัดกิจกรรมงานสีสันกลุ่มสตรีอำเภอบางคนที โควิด-ผ่อนคลาย ไอ้คล้าวและทองกวาว คืนถิ่น

สมุทรสงคราม-จัดกิจกรรมงานสีสันกลุ่มสตรีอำเภอบางคนที โควิด-ผ่อนคลาย ไอ้คล้าวและทองกวาว คืนถิ่น


ณ.บริเวณลานวัดบางคนทีใน อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ได้จัดกิจกรรมงานสีสันสตรี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบางคนที ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบล กระดังงา และองค์การบริหารส่วนตำบลบางคนที และองค์กรส่วนท้องถิ่น ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีสีมีสันสนุกสนาน หลังจากที่หยุดการจัดกิจกรรมดังกล่าวมา 3 ปีในช่วงที่โควิด-19กำลังระบาดอย่างรุนแรง จนมาถึงวันนี้ได้ผ่อนคลายลงไปบ้าง แต่ก็ยังใช้มาตรการป้องกันตามที่สาธารณสุขกำหนดทุกประการ สวมหน้ากาก วัดไข้ ก่อนเข้างาน


นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นาย ศิริศักดิ์ ศิริมังคลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นาย กรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสมุทรสงคราม ให้ความสำคัญ ว่า องค์กรสตรี เป็นกลไกและแกนนำที่สำคัญ ในการขับเคลื่อน ให้มีกิจกรรมต่างๆในพื้นที่ เสริมสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีและยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งานของกลุ่มสตรี ให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป การจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นสื่อให้เห็นถึงการรวมพลังของสตรี ที่มีการบรูรณาการ สามารถเชื่อม และประสาน ไปยังกลุ่มสตรีทุกตำบล ให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ รู้รักสามัคคี เข้มแข็ง และมีแนวทางในการทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวมได้


ในวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ ไอ้คล้าวและทองวาว ได้กับคืนถิ่น หลังจากที่ห่างเหินกันไปนาน ได้มีการเตรียมความพร้อมเป็นแรมเดือน จนออกมาเป็นวันนี้ สนุกสนาน กันเต็มที่ ทุกคน ร้องเพลงลำวง เป็นสีเป็นสัน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ให้ชื้อว่า ตอนพี่คล้าวและทองกวาว กินอยู่อย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม