สมุทรสงคราม-เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอเชื่อมโยงวิถีชีวิตกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมประชาชนในพื้นที่

สมุทรสงคราม-เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอเชื่อมโยงวิถีชีวิตกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมประชาชนในพื้นที่

ที่บริเวณตลาดริมน้ำสามอำเภอ ตำบลบ้านปราโมทย์ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดโครงการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอเชื่อมโยงวิถีชีวิต โดยมีนายสุภาพล ศิริไกรวัฒนาวงศ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ การจัดทำเส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ เพื่อให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับชุมชนในพื้นที่ โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา,นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ นักท่องเที่ยวเข้าร่วมเปิดงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า สมุทรสงครามเป็นจังหวัดมีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจหลากหลาย ทั้งการใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ชวนให้สัมผัสถึงบรรยากาศและกลิ่นอายแห่งความสุข จึงมุ่งเน้นนำเอกลักษณ์ของท้องถิ่นมาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเปิด 3 เส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ ชมวิถีชีวิตริมน้ำ เพื่อสร้างรายได้ให้เกิดแก่ชุมชนอย่างทั่วถึง “โดยจะยึดตลาดริมน้ำ 3 อำเภอที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากตลาดน้ำทั่วไป เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั้ง 3 เส้นทาง คือเส้นทางที่ 1 ช่วงเช้า ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ วัดปราโมทย์,

วัดอินทาราม,วัดบางเกาะเทพศักดิ์, ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดบางกุ้ง ตลาดน้ำบางน้อย วัดแก้วเจริญ เส้นทางที่ 2 ช่วงบ่าย ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ วัดบางเกาะเทพศักดิ์ วัดบางแคน้อย วัดภุมรินทร์กุฎีทอง วัดจุฬามณี ตลาดน้ำอัมพวา วัดแก้วเจริญ เส้นทางที่ 3 ช่วงเย็น ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ ล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำแควอ้อม สะพานแขวน ตลาดน้ำอัมพวา ล่องเรือชมหิ่งห้อย วัดแก้วเจริญ ซึ่งนอกจากจะได้ชมความงดงามของวัด ไหว้พระขอพรแล้ว ยังจะได้สัมผัสบรรยากาศริมน้ำในมุมแบบ unseen อีกด้วย


สำหรับตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ เป็นตลาดน้ำที่อยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภออัมพวา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม และอำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี มีต้นยางนาอายุกว่า 150 ปี จำนวน 3 ต้น สูงตระหง่าน ผู้สนใจจะท่องเที่ยวทางน้ำ 3 เส้นทางใหม่ ชมเสน่ห์ความงดงามริมฝั่งน้ำ เที่ยววัดแบบอันซีนทัศนียภาพไม่ซ้ำ เพลินตาไปกับโบราณวัตถุ โบราณสถานมากมาย พร้อมสัมผัสนวัตวิถีชุมชน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เที่ยวปลอดภัย และอุ่นใจตลอดทั้ง 3 เส้นทาง 3 ช่วงเวลา ได้ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุด นักขัตฤกษ์ ณ ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 พฤษภาคม 2565 สามารถนั่งเรือฟรี เริ่มเวลา 10.00-20.00 น. ติดต่อได้ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม โทร.0-3471-7213

กวีชัย/สมุทรสงคราม