จัดต่อเนื่อง นิพนธ์ เปิด ฟาดแข้ง ประชาธิปัตย์คัพ 2022 รุ่นประชาชนทั่วไป ชิงถ้วยพร้อมเงินสนับสนุนทีม 100,000 บาท

จัดต่อเนื่อง นิพนธ์ เปิด ฟาดแข้ง ประชาธิปัตย์คัพ 2022 รุ่นประชาชนทั่วไป ชิงถ้วยพร้อมเงินสนับสนุนทีม 100,000 บาท

 


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในการเปิดการแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 ประเภทประชาชนทั่วไป ณ สนามฟุตบอลภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวย หลีกภัย นายธนกฤต เหมสนิท เลขานุการเขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคปชป. กรรมการสาขา คณะกรรมการจัดการแข่งขันเ ผู้จัดการทีม และนักกีฬาที่เข้าร่วมเปิดการแข่งขันฯ


การแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ให้ความสำคัญกับเยาวชน และประชาชนทั่วไป เป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยหันมาออกกำลังกาย และให้เยาวชนได้ห่างไกลจากยาเสพติด และที่สำคัญคือการรู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้อภัย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ อีกเสริมสร้างให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดให้มีการแข่งขันมาตลอดตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 และต้องหยุดไปชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บัดนี้สถานการณ์โควิดได้เริ่มคลี่คลายขึ้น ทางสาขาพรรคปชป.เขตเลือกตั้งที่ 1 จึงร่วมกับนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ทำการจัดการแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาตัพ 2022 ขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และประเภทประชาชนทั่วไป และครั้งนี้ในรุ่นประชาชนผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยชนะเลิศจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเงินสนับสนุน 100,000 บาท อีกด้วย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

////