นราธิวาส-นายกเทศบางนราธิวาส เปิดแหล่งท่องเที่ยว ทำความรักษา พร้อมคนมาเที่ยวหานราทักศน์

นราธิวาส-นายกเทศบางนราธิวาส เปิดแหล่งท่องเที่ยว ทำความรักษา พร้อมคนมาเที่ยวหานราทักศน์

เทศกาลฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี มีพี่น้องประชาชนออกมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากทั้งในพื้นที่นอกเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสและในเขตเทศบาลโดยเฉพาะหาดนราทัศน์ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ประชาชนนิยมมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลสำคัญ ๆ อย่างเช่น เทศกาลฮารีรายอ นี้ ดังนั้นเทศบาลเมืองนราธิวาสจึงได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการรักษาความสงบและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่ประชาชนจะออกมาเที่ยวหาดนราทัศน์กัน เทศบาลเมืองนราธิวาสได้จัดพิธีเปิดโครงการรักษาความสงบและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลฮารีรายอ

ณ หาดนราทัศน์ โดยมีนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเป็นประธานเปิดโครงการ สำหรับมาตรการที่เทศบาลได้กำหนดไว้ คือ มาตรการป้องกันเด็กจมน้ำ การรักษาความสงบเรียบร้อย การจราจร การรักษาความสะอาด และมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยเทศบาลเมืองนราธิวาสได้กำหนดเส้นทางเข้า – ออก หาดนราทัศน์ คือ เข้าทางสะพานปรีดา และออก ทางสะพานวีระพิพัฒน์ โดยให้เดินรถทางเดียวภายในหาดนราทัศน์ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้รถ สำหรับมาตรการป้องกันเด็กจมน้ำ กำหนดห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยลาดตระเวนริมชายหาดตลอดแนว มีการปักธงแดง และกั้นเขือกไว้เป็นเขตห้ามลงเล่นน้ำ นอกจากนั้นขอให้ผู้ที่มาเที่ยวทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และช่วยกันรักษาความสะอาด โดยการทิ้งขยะลงถังหรือภาชนะอื่น ๆ เช่น

ถุงพลาสติก พร้อมทั้งได้จัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ออกประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งการดำเนินการตามโครงการนี้ เทศบาลได้รับการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ตำรวจน้ำ และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย โดยจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2565 ในโอกาสเดียวกันนี้นายกเทศมนตรีพร้อมคณะผู้บริหารได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวหาดนราทัศน์และรณรงค์เก็บขยะ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ช่วยกันรักษาความสะอาด…. เทศบาลจึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่จะมาเที่ยวหาดนราทัศน์ในช่วงฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี นี้ ได้ปฏิบัติตามที่ทางเทศบาลกำหนดอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย และความสะดวกในการจราจร ตลอดจนเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในเทศกาลฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส