ฉะเชิงเทรา รัฐร่วมเอกชนกลมเกลียว เตรียมเปิดศูนย์รวมสินค้าเพื่อประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมท่องเที่ยวทางน้ำชม Night Life เมืองเก่า

ฉะเชิงเทรา รัฐร่วมเอกชนกลมเกลียว เตรียมเปิดศูนย์รวมสินค้าเพื่อประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมท่องเที่ยวทางน้ำชม Night Life เมืองเก่า

 

ที่อาคารเอนกประสงค์ วัดผาณิตาราม นายจิตรกร เผด็จศึก ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกประจำปี 2565 โดยได้เชิญ นายพินิจ จารุสมบัติ ประสภาวัฒนธรรมไทย – จีน ฉะเชิงเทรา มาบรรยายพิเศษ โดยได้กล่าวขณะบรรยายว่า จีนเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทยมายาวนาน เชื่อว่าหลังโควิดซา แล้วบรรยากาศการค้าการลงทุนจะดีขึ้นเป็นลำดับ

และยังได้เชิญ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา บรรยายหัวข้อ “มุมมองพ่อเมืองต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ” ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ฉะเชิงเทรา คือ ฉะเชิงเทราเมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว น่าลงทุน มุ่งสู่ Smart City และ EEC การขับเคลื่อนจังหวัดที่ผ่านมา ยึดหลัก ราชการเดิน เอกชนดัน ประชาชนรับรู้เข้าใจ

เร็ว ๆ นี้จังหวัดฉะเชิงเทรา จะได้ร่วมกับกองทัพบก และหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดศูนย์รวมสินค้าเพื่อประชาชน โดยจะให้เกษตรกร เจ้าของผลิตภัณฑ์โอทอป มาฝากขาย และแบ่งโซน เป็นสินค้าชุมชน สินค้าเกรดพรีเมี่ยม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เน้นการบริหารจัดการที่เป็นธรรม และไม่แข่งขันกับผู้ประกอบการ แต่จะสนับสนุนซึ่งกันและกัน บนที่ดินจำนวน 20 กว่าไร่ ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์

นอกจากนี้เนื่องจากจังหวัดมีโซนเมืองเก่าที่ติดริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เตรียมสร้างจุดขายส่งเสริมท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชม Night Life แสงสีของอาคารสถาปัตยกรรมเมืองเก่า ริมแม่น้ำบางปะกง เป็นการสร้างกิจกรรม เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว พักค้างที่ฉะเชิงเทรา อย่างน้อย 1 คืน และยังย้ำอีกว่า การคิดกิจกรรมต่าง ๆ นั้นต้องคิดให้ครบถ้วนทั้ง ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

ด้าน ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ขอบคุณสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ทุกคน และยินดีที่จะสนับสนุนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ฉะเชิงเทราเป็นเมืองมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ของจังหวัดฉะเชิงเทรา