กระบี่-ฮือฮา นักกีฬา วัย 76 ปี เข้าร่วมแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ”ทุ้งฟ้าเกมส์” จ.กระบี่

กระบี่-ฮือฮา นักกีฬา วัย 76 ปี เข้าร่วมแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ”ทุ้งฟ้าเกมส์” จ.กระบี่

 

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 ที่อาคารศูนย์วิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่
ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ร่วมแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 “ทุ้งฟ้าเกมส์”(Krabi Sports City) ระหว่างวันที่ 2 – 5 พฤษภาคม 2565

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ ร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำการจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ ผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 “ทุ้งฟ้าเกมส์ ” ระหว่างวันที่ 2 – 5 พฤษภาคม 2565 ณ จังหวัดกระบี่ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายมีสุขภาวะและสมรรถนะทั้งทางร่างกาย และจิตใจที่สมบูรณ์ แข็งแรง ด้วยการออกกำลังกาย
และกีฬา ภายใต้สโลแกน “เกมส์กีฬาเพื่อมิตรภาพและภราดรภาพ” ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะจัดการแข่งขัน จำนวน 9 ชนิด ประกอบด้วย กรีทา, กอล์ฟ, หมากรุกไทย, วู้ดบอล, ลีลาศ, เปตอง,แบดมินตัน, แอโรบิกมวยไทย และตะกร้อวงเตะทน/เซปักตะกร้อ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬา ผู้ติดตามและเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศกว่า 10,000 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวด้วยว่า จังหวัดกระบี่ มีความพร้อมอย่างยิ่งในการจัดการ
แข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 “ทั้งฟ้าเกมส์” ซึ่งเราพร้อมจะยกระดับการแข่งขันครั้งนี้ให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาประเทศและยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างคุณค่าทางสังคม มูลค่าเชิงเศรษฐกิจ และสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ได้คัดเลือกให้จังหวัดกระบี่เป็นเมืองกีฬา ( Krabi Sports City) เพื่อให้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างการกระตุ้นความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศอีกทางหนึ่ง พร้อมขอเชิญชวนชาวจังหวัดกระบี่ ร่วมเป็นกำลังใจ เป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมต้อนรับ ร่วมชม เชียร์ และสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ
ส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชนในท้องถิ่น ตลอดจน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนกระบี่เมืองกีฬา ควบคู่การจัดงาน150 ปี กระบี่เมืองศิลป์

โดยการแข่งขันดังกล่าวนักกีฬาและผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย
และมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด”ผมมั่นใจว่าจังหวัดกระบี่ จะนำประสบการณ์จากการที่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ
รายการต่างๆ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬานักเรียน นักศึกษามาเป็นแนวทางในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้อีกทั้งจังหวัดกระบี่ยังมีความพร้อมด้านสถานที่แข่งขัน และบุคลากรกีฬาที่มีประสบการณ์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าการดำเนินการแข่งขันในครั้งนี้จะบรรลุผลสำเร็จสูงสุด และเชื่อว่านักกีฬาทุกคนที่มาเข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับความทรงจำที่ดีและมีความประทับใจในการมาเยือนจังหวัดกระบี่ ในครั้งนี้อย่างแน่นอน

ด้าน ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า “การที่จังหวัดกระบี่ซึ่งถือว่าเป็นเมืองสปอร์ตชิตี้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะเป็นเวทีให้ผู้สูงอายุได้แสดงความสามารถในด้าน
การแข่งขันกีฬา ซึ่งจะเป็นเครื่องยืนยันว่า การเล่นกีพาและการออกกำลังกาย จะสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีอายุยืนยาว โดยในส่วนของกรมพลศึกษา จะให้การสนับสนุนทั้งเจ้าหน้าที่เทคนิคและผู้ตัดสินจากส่วนกลาง ที่จะทำให้การแข่งขันรายการนี้มีมาตรฐานทัดเทียมระดับสากล นอกจากนั้น ผมยังมั่นใจว่า “ทุ้งฟ้าเกมส์” จะกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่ให้กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง เพราะนักกีฬาจะมาจับจ่ายอุดหนุนสินค้าจากพี่น้องชาวกระบี่แล้ว เขาก็ยังจะมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และทางวัฒนธรรมที่ขึ้นชื่อของประเทศไทยอีกแห่งหนึ่งด้วย

ด้านสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ”ทุ้งฟ้าเกมส์” จ.กระบี่ พบว่า มีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน อายุมากที่สุด มีอายุ ถึง 76 ปี เป็นนักกีฬาเปตอง…


กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง ราบงาน