ตาก-นายอำเภอเมืองตาก จัดระเบียบการประกอบการร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว บริเวณหาดทรายทอง ริมน้ำปิง ตำบลป่ามะม่วง

ตาก-นายอำเภอเมืองตาก จัดระเบียบการประกอบการร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว บริเวณหาดทรายทอง ริมน้ำปิง ตำบลป่ามะม่วง


นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอเมืองตาก พร้อมด้วยปลัดอำเภอเมืองตาก และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะม่วง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดบริเวณร้านค้า และผู้ประกอบการสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ที่เข้าไปเล่นน้ำ บริเวณริมน้ำปิง หาดทรายทอง ตำบลป่ามะม่วง เพื่อให้เป็นไปตามข้อสั่งการของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และเป็นไปตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง และป้องกันอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยนายอำเภอเมืองตากได้ชี้แจงทำความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการร้านค้า ดังนี้


1. ให้ย้ายสถานที่ตั้งร้านค้าไปยังบริเวณพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะม่วง
2. การค้าขายนั้น มิให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และของมึนเมา และ 3. ให้เจ้าของเรือสปีดโบ๊ทส์ หยุดการประกอบการ หากยังไม่ได้รับการอนุญาตจากกรมเจ้าท่า
ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้า เป็นอย่างดี โดยก่อนการจัดระเบียบดังกล่าว นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอเมืองตาก ได้ให้ข้อเสนอแนะและแนวทางการแก้ไขปัญหาการรักษาความสงบเรียบร้อยแก่นายสมคิด พุกวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะม่วง ในการจัดระเบียบผู้ประกอบการร้านค้า และเรือสปีดโบ๊ทส์ ที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ณ. บริเวณหาดทรายทอง ริมน้ำปิง ตำบลป่ามะม่วง อำเภอเมืองตาก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในการเข้ามาพักผ่อนคลายร้อน ให้ได้มากที่สุด

 

////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก