กาฬสินธุ์ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดบริการประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเน้นย้ำการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

 

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วม จุดบริการประชาชน และด่านชุมชน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ภัย เจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ของ จ.กาฬสินธุ์


โดยเริ่มจากจุดที่ 1 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบริเวณ หน้าสถานีตำรวจภูธรยางตลาด โดยมีนายสันติ จัตุพันธ์ นายอำเภอยางตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสา ร่วมต้อนรับและรายงานสถานการณ์, จุดที่ 2 จุดตรวจเทศบาลตำบลคำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก โดยมีนายพิบูรณ์ คำแหงพล นายกเทศมนตรีตำบลคำเหมือดแก้ว ฝ่ายปกครอง จิตอาสา ร่วมต้อนรับและรายงานสถานการณ์


จากนั้นนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดที่ 3 บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรห้วยเม็ก โดยมีนายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้อนรับ, จุดที่ 4 จุดบริเวณบริเวณเกาะมหาราช สะพานเทพสุดา อ.หนองกุงศรี และได้เดินทางต่อไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดที่ 5 บริเวณหน้าโรงเรียนชุมชนยอดแก่งสงเคราะห์ อ.นามน ทั้งนี้ ผวจ.กาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์ ได้พบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งให้กำลังใจ รวมถึงมอบสิ่งของ เครื่องดื่ม และอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทั้ง 5 จุด


นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการบูรณการทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน มูลนิธิ และอาสาสมัครต่างๆ ร่วมรณรงค์และร่วมปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 โดยเฉพาะการเน้นหนักในช่วง 7 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ภายใต้ชื่อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับส่วนท้องถิ่น มีการจัดตั้งจุดตรวจร่วมบนเส้นทางสายหลัก มีจุดบริการประชาชน ด่านชุมชนในถนนสายรอง และถนนในเขตชุมชน/หมู่บ้าน แบ่งเป็น จุดตรวจหลัก 33 จุด จุดตรวจรอง 112 จุด ด่านชุมชน 763 จุด รวมทั้งสิ้น 908 จุด


ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการ 10 รสขม และใช้แนวทางเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด และขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความปลอดภัย เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับและปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อให้มีความสุขกับครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปลอดโรค ปลอดภัย และเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ