ปทุมธานี- วัดตระพัง สามโคก ทอดผ้าป่าสามัคคี เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัด

ปทุมธานี- วัดตระพัง สามโคก ทอดผ้าป่าสามัคคี เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัด
***********************

เมื่อวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ว่าทางวัดตระพังได้จากพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัด มีพระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย สจ.ภิรมย์ ตลับทอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขต 2 ลำลูกกา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี

และ ดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล นางสาวปริมปภัสร์ เดชพิพัฒน์โสภณ นายศักษ์ศรณ์ ชื่นกนกพิบูล นางสาวอารี รักษา นางสาวฌิชมน จีนใจ ร้านท่าพระผ้าเบรค 1981 และ AP Auto ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี ศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก ส่วนบรรยากาศพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี วัดตระพัง เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น. พุทธศาสนิกชนศิษยานุศิษย์ได้นำกองผ้าป่า กองๆละ ๙๙๙ บาท


มาร่วมเป็นเจ้าภาพ ทยอยเดินทางมา ถึงวัดตระพังซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน จากนั้นเวลา ๑๐.๐๐ น.เจ้าภาพแต่ละกองได้นำกองผ้าป่าเวียนรอบพระอุโบสถวัดตระพังจำนวน ๓ รอบ จากนั้นได้นำกองผ้าป่าสามัคคีถวายให้วัดตระพัง เพื่อจะนำปัจจัยไปบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัด
ไม่ว่าจะเป็น ทาสีโบสถ์ ปูกระเบื้อง และอื่นๆอีกมากมาย ได้ยอดเงินผ้าป่าสามัคคีถวายเป็นเงิน ๑๗๐,๓๘๐ บาท เพื่อนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัดต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน