แห่เที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก ช่วงหยุดยาว วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

แห่เที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก ช่วงหยุดยาว วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

 


เมื่อเวลา 11.00 น. น. ของวันที่ 14 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตลอดช่วงวันหยุดสงกรานต์ วันที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานทั้งเด็กเล็กและเด็กโต มาเที่ยวชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก


โดยมีจุดที่นักท่องเที่ยวและเด็ก ๆ ให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือการแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ สุดแสนน่ารักที่มีมากกว่า 40 ตัว ต่อด้วยการแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ มีความกว้างกว่า 30 เมตร ลึก 4 เมตร ซึ่งเป็นส่วนของการแสดงสัตว์ที่สมบูรณ์แบบเทียบเท่าระดับโลก โดยผู้ชมและเด็ก ๆ สามารถมองเห็นลีลา ท่วงท่าของเจ้าช้างแสนรู้ได้อย่างชัดเจน


นอกจากนี้เด็ก ๆ ให้ความสนใจชื่นชอบชมขบวนมาสคอตสัตว์ป่าแสนน่ารัก ร่วมถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดและเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยมีมาสคอตสัตว์ป่านานาชนิดกว่า 10 ตัว เช่น ยีราฟ เพนกวิน ช้าง ฮิปโปโปเตมัส แรด นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับยีราฟคอยาว พร้อมทั้งให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงสัตว์แสนรู้นานาชนิดทั้ง แรดขาวและครอบครัวนกฟลามิงโก
ภายใต้มาตรการโควิดอย่างเข้มงวดโดยมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ตั้งจุดคัดกรองประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวในสวนสัตว์อย่างเข้มงวด โดยทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645