มุกดาหาร จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ก่อเจดีย์ทราย และกิจกรรม แสดงศิลปวัฒนธรรม ในงานส่งเสริมประเพณีสงกรานต์วิถีพุทธสี่แผ่นดิน อินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร

มุกดาหาร จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ก่อเจดีย์ทราย และกิจกรรม แสดงศิลปวัฒนธรรม ในงานส่งเสริมประเพณีสงกรานต์วิถีพุทธสี่แผ่นดิน อินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร
…………………………………………………..

 


เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2565 นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานนำรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัว ผู้สูงอายุ กิจกรรมก่อเจดีย์ทราย พร้อมชมการแสดงรำเพลงจังหวัดมุกดาหารของทั้ง 7 อำเภอ ในโครงการพัฒนาการตลาดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการจังหวัดมุกดาหาร สู่ความยั่งยืน กิจกรรมส่งเสริมประเพณีสงกรานต์วิถีพุทธ สี่แผ่นดินอินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร ณ ลานกิจกรรม วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์


โดยการจัดกิจกรรม ดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมสืบสานและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาวจังหวัดมุกดาหารให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการปลูกฝังจิตสำนึกของประชาชนที่เข้าร่วมงานให้รู้ถึงคุณค่าและช่วยกันรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้เป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดมุกดาหาร เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดและสร้างรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดมุกดาหารเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้กิจกรรมส่งเสริมประเพณีสงกรานต์วิถีพุทธ สี่แผ่นดิน อินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน พ.ศ 2565 ณวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ภายในงาน มีการแสดง สินค้า ของดีจังหวัดมุกดาหาร รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมในทุกวัน
************************************

ภาพ/ข่าว ฐานิตา คนหาญ รายงาน