กระบี่ – เปิดงาน เทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล กระบี่ ประจำปี 2565 (Aonang Beat Festival Krabi 2022) 

กระบี่ – เปิดงาน เทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล กระบี่ ประจำปี 2565 (Aonang Beat Festival Krabi 2022) 

 


วันที่ 14 เมษายน 2565 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอ่าวนางบีทเฟสติวัล ประจำปี 2565(Aonang Beat Festival Krabi 2022) ซึ่งทางจัหวัด จัดขึ้นช่วงสงกรานต์ในวันที่ 13 – 14 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17.30-24.00 น.   ณ หน้าหาดอ่าวนาง  บริเวณ อ่าวนางแลนด์มาร์ค ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ. กระบี่   ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้เป็นที่ รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกสร้างการรับรู้ และกระตุ้นความต้องการเดินทาง รวมถึงการใช้จ่ายภายในจังหวัดของนักท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดกระบี่ได้เป็นอย่างดี

ภายใต้แนวคิด “กระบี่ชายหาดแห่งสีสัน” (Color On The Beach) ซึ่งมีกิจกรรมไฮไลต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การประดับตกแต่งอย่างสวยงามริมชายหาดกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสีสันความสวยงามแห่งทะเลกระบี่ทั้งกลางวันและกลางคืน การออกบูธจำหน่ายสินค้าและบริการขึ้นชื่อของจังหวัดฝั่งอันดามัน รวมถึงการแสดดนตรีริมหาดจากเหล่าดีเจและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ Wanyai ft.Mon Monik, Oui Buddha Bless, วงน้ารัญ , TWO Popetorn, วง Yes’sir Days,วงคอมูจิ, DJ. Bosoman และ DJ. Eye เป็นต้น

ทั้งนี้ มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสสีสันแห่งทะเลกระบี่ เคล้าเสียงดนตรีริมหาด และโซนอาหาร ที่่หลากหลายเมนู ที่ขึ้นชื่อ คึกคัก ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

ในขณะที่ บรรยากาศการท่องเที่ยวอื่นๆของกระบี่ นักท่องเที่ยวเดินทาง เดินทางท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ได้มีการกำชับให้หน่วยงานต่างๆ บูรณาการร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ยังเคร่งครัด โดยที่ ท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาดองค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดเจ้าหน้าที่ร่วมกับกรมเจ้าท่ากระบี่คอยอำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการรวมถึงจัดเรือตรวจการณ์ออกลาดตระเวนตามเกาะแก่งต่างๆเพื่อให้การช่วยเหลือ ได้ทันท่วงที และ กรณี นักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือทางทะเล ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอบจกระบี่ สามารถประสานได้ที่สายด่วน 1131 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน