สมุทรสงคราม – พร้อมรับเทศกาลสงกรานต์ เน้นย้ำให้คนในครอบครัวดูแลห้ามปรามเมาไม่ขับ จุดเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัดทั้งทางบกและทางน้ำ

สมุทรสงคราม – พร้อมรับเทศกาลสงกรานต์ เน้นย้ำให้คนในครอบครัวดูแลห้ามปรามเมาไม่ขับ จุดเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัดทั้งทางบกและทางน้ำ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจ จุดตรวจจุดสกัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในเขตอำเภอเมืองและที่อำเภออัมพวา เนื่องจากมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวันระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 จึงขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังในการขับขี่ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้จังหวัดได้มอบหมายให้แต่ละชุมชนและอำเภอให้เฝ้าระวังอุบัติเหตุในพื้นที่ โดยเฉพาะให้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับด่านครอบครัว ด้วยการให้แต่ละครอบครัวช่วยกันดูแลบุคคลในครอบครัว หากมีการดื่มกินสังสรรค์ และมีอาการมึนเมาต้องคอยห้ามปรามไม่ให้ขับขี่รถออกจากบ้าน พร้อมทั้งให้แต่ละอำเภอให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ดูแลผู้ขับขี่รถให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข่มข้นเพื่อความปลอดภัยของลูกหลานเราด้วย

ขณะที่ เดียวกันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสงครามเอง ได้เตรียมจัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน โดยกำหนดช่วงควบคุมอย่างเคร่งครัดในช่วง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ได้มีการเตรียมความพร้อมมาตรการช่วยเหลือหากเกิดเหตุ โดยกำหนดให้ทีมกู้ชีพ กู้ภัย โรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนั้น ได้กำชับในแต่ละจุดตรวจ จุดสกัดให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด และเคร่งครัดในการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนให้มีการจัดตั้งด่านชุมชนเพื่อเฝ้าระวังอุบัติที่เหตุทางถนน ที่มักจะเกิดขึ้นในเส้นทางสายรองที่เชื่อมต่อระหว่างชุมชน คาดว่าด่านชุมชนในพื้นที่

สมุทรสงครามมีพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำหลายแห่งด้วยกัน จึงต้องมีการเฝ้าระวังทางบกและทางน้ำไปพร้อมกันเพื่อป้องกันอุบัติเหตุอาจจะเกิดขึ้นได้

กวีชัย/สมุทรสงคราม