ฉะเชิงเทรา (คืบหน้า)บรรยากาศงานศพคุณตาวัย 73 ปีหลังถูกช้างกระทืบเสียชีวิตวานนี้

(ข่าวต่อ) บรรยากาศความโศกเศร้าเงียบเหงา การเตรียมจัดสถานที่ตั้งศพเพ็ญกุศลคุณตาแป๊ะ ภักดี อายุ 73 ปี จากการถูกช้างป่าตกมันกระทืบร่งแหลกเสียชีวิตคาปาปาล์ม

เช้านี้ วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2565 ผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะผู้นำชุมชน ได้มาให้กำลังใจลูกชายคุณตา พร้อมแจ้งข่าวว่าในวันนี้ ทหารพรานที่ 1306 ฝ่ายปกครอง จะร่วมเป็นตัวแทนท่านองคมนตรีนำพวงหรีดมามอบ บรรยากาศเช้านี้ที่ศาลาธรรมะสังเวช วัดหนองปรือกันยาง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพียงลูกหลาน และผู้ใหญ่บ้านที่กำลังจะเตรียมจัดสถานที่


ผู้สื่อข่าวได้นั่งพูดคุยกับทางท่านผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดี (เสื้อลายสก๊อต) พร้อมลูกชายทั้งสองคนของคุณตา พี่ชายคนโตคือนายอนันต์ ภักดี อายุ 51 ปี เสื้อดำ และลูกชายคนรองของคุณตา คือนายอรุน ภักดี อายุ 47 ปี พูดคุยทักทายกันเพียงไม่นาน แววตาของท่านผู้ใหญ่บ้าน ขึ้นขอบแดงน้ำตาหยด โดยท่านผู้ใหญ่บอกว่า ตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนบ้านหนองปรือกันยางต่างเสียขวัญ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเลวร้ายที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สภาพศพขอบคุณตาแหลกเละติดตาชาวบ้าน ตลอดค่ำคืนจะถึงเช้านี้ได้จัดเวรยามเช้าบ้านจิตอาสาในการเฝ้าระวังพื้นที่โดยรอบ ขณะที่ทางทหารพรานที่ 13 06 เจ้าหน้าที่รักจุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่า ได้ร่วมกันเฝ้าระวังแต่ยังไม่สามารถผลักดันออกไปได้ ด้วยพฤติกรรมของช้างยังมีอาการตกมันดุร้าย

 

ด้านนางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้เข้าปลอบให้กำลังใจคุณยายศรี ภักดี อายุ 66 ปีภรรยาของคุณตาผู้เสียชีวิต ในอาการที่ยังคงเพ้อ ยังไม่ได้สติ คุณยายมีอาการจำภาพในที่เกิดเหตุที่สามีตนเองถูกช้างป่ากระทืบร่างแหลกเละกลางป่า ต้องมีคุณหมอจากโรงพยาบาลประจำตำบลมาคอยอยู่ข้างๆ เรียกว่าเวทนาอย่างมาก ทราบจากท่านผู้ใหญ่ปัญญา วาจาดีว่า ตอนนี้ชาวบ้านหวาดกลัว เสียขวัญอย่างมาก คงต้องร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลโดยด่วน

และตลอดค่ำคืนจนเช้านี้ ก็มีทหารพรานที่1306 เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนชุดเฝ้าระวังช้างป่า และชุดเคลื่อนที่เร็ว ได้มาแสตนบายในพื้นที่ รวมถึงได้จัดเวรยามร่วมเฝ้าระวังโดยชาวบ้านชุดจิตอาสา เพราะตั้งแต่นาทีเกิดเหตุช้างป่าในอาการดุร้ายยังคงอยู่ในบริเวณป่าปาล์ม ซึ่งช่วงบ่ายๆ จะเข้าอำพิธีอัญเชิญดวงวิญาณคุณตา ส่วนการสวดอภิธรรมบ่ายนี้จะประชุมหารือร่วมว่าจะตั้งสวดประมาณ 3 คืน เพราะยังคงต้องรอให้อาการคุณยายศรี ภรรยาคุณตายอมรับว่าคุณตาเสียชีวิตได้ก่อนต่อไป…….

 

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา
086-8326545