สมุทรสงคราม – จัดพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์

สมุทรสงคราม – จัดพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” มีนายคม ศรีเพ็ชร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยจังหวัดฯกล่าวรายงาน โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมทั้งภาคีเครือข่ายเข้าร่วม


ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ของทุกปีเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน
มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ประชาชนสัญจรผ่านอย่างหนาแน่น และมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมโดยเฉพาะ ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดร่มหุบ และนมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม


จังหวัดสมุทรสงคราม จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. ๒๕๖๕ ขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินการป้องกันอุบัติเหตุทั้งทางบกและทางน้ำ และกำหนดช่วงเวลาควบคุมเข้มช่วงวันที่ 11 – 17 เมษายน ๒๕๖๕ ซึ่งจังหวัดได้กำชับให้หน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งภาคีเครือข่ายต่างๆ บูรณาการร่วมกันโดยเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงทุกมิติ

ทั้งด้านคน ถนน ยานพาหนะ เน้นการบังคับใช้กฎหมายในพฤติกรรมเสี่ยงหลักที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน ควบคู่กับการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยทั้งทางชีวิตและทรัพย์สิน
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมคณะได้ร่วมกันตัดริบบิ้นปล่อยขบวนยานพาหนะที่เข้าร่วมรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางบกและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต

กวีชัย-สมุทรสงคราม