ลำพูน – ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

ลำพูน – ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

จังหวัดลำพูนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อดำเนินการวางมาตรการและพิจารณาในเรื่องต่างๆ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มุ่งยกระดับ ปรับรูปแบบของสถานบริการ สถานบันเทิง เพื่อการให้บริการ ในลักษณะที่เป็นร้านจําหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 14/2565 พร้อมด้วย คณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดลำพูน (ศบค.จ.ลพ) และคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน (ศบค.จ.ลพ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ ในวันนี้(07 เม.ย. 65) ณ ห้องประชุมจามเทวี ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เมื่อเวลา 13:30 นาฬิกา เพื่อหาแนวทางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูนอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง

สำหรับสาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วย การรายงานสถานการณ์โรคติดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19, รายงานการเข้าศูนย์กักกันควบคุมโรค (Local Quarantine) ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ลําพูน, แนวทางการจัดประเภทอาหาร ที่จัดบริการแก่ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระบบ Home Isolation, การพิจารณาติดตามการเตรียมการรองรับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์, พิจารณาแผนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเด็กอายุระหว่าง 12-18 ปี, การพิจารณาอนุญาตให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปรับรูปแบบของสถานที่เพื่อการให้บริการ ในลักษณะที่เป็นร้านจําหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม..

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน