สมุทรปราการ-ช่วยสังคม!! “เจริญชัย แซ่ชั้น” จากรากหญ้า สู่นักธุรกิจค้าของเก่า ทำบุญแจกข้าวสาร 2,000 กิโล เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้

สมุทรปราการ-ช่วยสังคม!! “เจริญชัย แซ่ชั้น” จากรากหญ้า สู่นักธุรกิจค้าของเก่า ทำบุญแจกข้าวสาร 2,000 กิโล เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้าน ส.รุ่งเรือง ค้าของเก่า ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายเจริญชัย แซ่ชั้น นักธุรกิจค้าของเก่า “ส.รุ่งเรือง ค้าของเก่า” พร้อมด้วยครอบครัวแซ่ชั้น ร่วมตอบแทนสังคมด้วยการทำบุญแจกข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 2,000 กิโล เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ที่พิการ และผู้ด้อยโอกาสในเขตพื้นที่แพรกษาและพื้นที่ใกล้เคียง

โดย นายเจริญชัย แซ่ชั้น นักธุรกิจค้าของเก่า กล่าวว่า เดิมทีนั้น ตนเองมีรากฐานเป็นคนเบตง จ.ยะลา ฐานะทางครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยอะไร ชีวิตเริ่มจากศูนย์จากเด็กต่างจังหวัดเดินทางเข้าเมืองหลวงด้วยการเป็นเด็กเสิร์ฟเงินเดือน 400 บาท อดทนทำงานอย่างหนักใช้ชีวิตหาเช้ากินค่ำด้วยความอดทน ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตเปรียบชีวิตยิ่งกว่าละคร กระทั่ง พาครอบครัวมาอยู่จังหวัดสมุทรปราการ จากเด็กที่เคยลำบาก ปัจจุบัน เป็นนักธุรกิจค้าของเก่า ทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ทำให้ครอบครัวแซ่ชั้น มีฐานะที่มั่นคงเป็นที่รักที่รู้จักของเพื่อนๆ นักธุรกิจหลายคน ตนเองจึงนึกถึงผู้ยากจน ผู้ด้อยโอกาส เพราะความที่เคยจน เคยลำบากมาก่อน

เนื่องจาก เคยเป็นคนจนวันนี้ฐานะทางสังคมรวมถึงเงินทองคิดว่าเพียงพอแล้ว จึงขอทำบุญเพื่อตอบแทนสังคมด้วยการแจกข้าวสาร อาหารแห้ง แก่ประชาชนที่ยากจน ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวก็จะทำบุญแจกข้าวสาร อาหารแห้ง มาตลอดทุกปี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด อย่างหนักทำให้ในปี 64 จึงไม่ได้แจกข้าวสารให้กับประชาชน ปีนี้ จึงถือโอกาสทำบุญแจกข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับประชาชนผู้จากจน จำนวน 2,000 กิโล และขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนทุกคน อดทนเพื่อที่เราจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน