สาวแฉ ถูกยูทรูปชื่อดังหลอกลงทุนเทรดหุ้นสูญเงินกว่าล้านบาท ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้าน

สาวแฉ ถูกยูทรูปชื่อดังหลอกลงทุนเทรดหุ้นสูญเงินกว่าล้านบาท ผู้เสียหายรวมตัวร้อง DSI มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้าน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 7 เม.ย.65 จากกรณี เมื่อวันที่ 5 เม.ย. มีเพจ เฟสบุ๊คบัญชีชื่อ “จ๊อกจ๊อก” ได้โพสต์ข้อความหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่อ้างว่าฝากเงินผ่านยูทรูปเบอร์ สาวช่องดัง นำไปลงทุนด้วยการเทรดหุ้น โฆษณาว่าจะทำกำไร และโอนเงินกำไรคืนให้ทุกเดือน รับประกันว่าทุนไม่มีทางหายแน่นอน แต่พักหลังกลับไม่มีเงินโอนให้ ติดต่อกลับอ้างว่าโบรกเกอร์มีปัญหา จะคืนทุนให้ทุกคน แต่ก็เงียบหายผิดปกติ ผู้เสียหายหลายคนถูกขู่ว่าถ้าแจ้งความจะไม่ได้เงินคืน พบผู้เสียหายร่วมพันราย ยอดความเสียหายน่าจะราวๆ พันล้านบาท โดยทางเพจระบุข้อความว่า เตือนสาวโกงพันล้าน หลอกเอาเงินคนฝากเทรดหุ้นนับพันล้าน เอาเงินไปเปย์ในแอปไลฟ์ดังกว่า 20 ล้านบาท ผู้เสียหายจากหญิงสาวรายนี้ ฝากโพสต์เตือนอย่าหลงเชื่อสาวรายหนึ่งที่หลอกเอาเงินฝากไปเทรดหุ้นจากคนทั่วไป แล้วนำไปใช้สุรุ่ยสุร่าย นำเงินมาคืนหมุนไม่ทันอยากให้ช่วยแชร์เรื่องนึง

พอดีตอนนี้มี ผสห หลายรายมูลค่ารวมถึง 1,000 ล้าน จากการโกงเงินรับฝากเทรด แล้วนางเริ่มซุงแหล เริ่มผลัดวันไปเรื่อย”คือแรกๆของการรับฝากเทรดนางก็ทำกำไรให้กำไรคนฝากเทรดปกติไม่มีอะไร จนเมื่อปลายปีที่แล้วนางก็ออกมาบอกว่าโบรคที่นางเทรดมีปัญหา จะคืนทุนทุกคน ตอนรับฝากก็รับปากจะไม่เอาทุนทุกคนไปใช้ พอเกิดเรื่อง ทุนหายไป จะทยอยคืนทุนทุกคนแต่ผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ทำไม่ได้อย่างที่พูดเลย แล้วตอนนี้เงียบแบบผิดปกติ กลัวนางหนีมาก โง่เองแหละที่ไปเชื่อนาง แต่นางทำตัวให้น่าเชื่อมาก โฆษณากำไรทุกวัน พอเข้ามาจริงๆ ถึงรู้ว่านางแหลเก่ง และขู่เก่ง ผู้เสียหายรวมตัวกันจะไปแจ้งความนางก็ขู่ว่าถ้าใครไปแจ้งจะไม่ได้เงินคืน” ส่วนใครที่กำลังมองหาคนเทรดหุ้นก็ขอให้ระมัดระวังในการโอนเงินหรือการไว้ใจก่อนโอนเงินไปให้ใครนะคะ


ต่อมาเมื่อวานนี้ (6เม.ย.) ยูทูบเบอร์สาวได้ออกมาชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัว โดยบอกว่า ตนจะชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่ออธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น, แนวทางการดำเนินการ, เงื่อนไขการขอคืนเงินทุน สำหรับคนที่ไม่ฟ้องร้องตน ตนจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งเงื่อนไขการคืนทุน และจะระบุวันเวลาที่ชำระเงินอย่างชัดเจน
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนางสาวเหมี่ยว อายุ 32 ปีอยู่ที่ ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หนึ่งในผู้เสียหายได้เอาหลักฐานการโอนและการคุยแชทกับทางแอดมินของทางยูทูปเบอร์ดัง จนมีเอกสารสัญญาทั้งหมดและหลักฐานการโอนเงินโดยนางสาวเหมี่ยว เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับยูทูปเบอร์ดังกล่าวผ่านไอจี เพราะเห็นโปรไฟล์ดีมีความเชื่อถือและมีการประกาศผ่านไอจี เรื่องการลงทุนฝากเทรดหุ้น โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นลงทุน 5 หมื่น จะได้ผลกำไรต่อเดือน 17,500 บาท ตามสัญญาคือ 1 ปี ที่เราต้องได้ผลกำไร ตนจึงได้โอนเงินไป 5 หมื่นบาท และได้ผลกำไรตอบกลับมาในเดือนแรกพอทางน้องๆ

และญาติทราบว่ามีการฝากเทรดหุ้นได้กำไร จึงได้มีการลงทุนร่วมกันคนละ 3 แสนบาท รวมที่ครอบครัวของตนลงทุนไปทั้งสิ้น 1,200,000 บาท แต่ปรากฎว่าทางยูทูปเบอร์สาว กลับปิดไอจีและติ๊กตอกหายบอกว่าจะคืนให้ทุกคนแต่กลับเงียบหายไปเลย จึงมั่นใจว่าคงไม่ได้เงินคืนแล้วแน่ๆ เพราะจากการค้นหาโปรไฟล์มีการนำเงินที่ได้ไปซื้อของใช้หรูกระเป๋าแบร์นเนม รถหรู บ้านหรู และโรงงานหรู นอกจากนี้ยังมีการพบว่านำเงินไปเปย์แฟนหมุ่มกว่า 20 ล้าน เพื่อนซื้อของแบร์นเนมให้ใช้อีกด้วย จนจึงอยากฝากเตือนภัยสำหรับคนที่จะลงทุนเทรดหุ้น โดยผ่านการฝากเทรดควรคิดดูให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหมือนตน เพราะในกลุ่มที่มีผู้เสียหายกว่า 3 พันคน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาทและมีการรวมตัวไปร้องถึง DSI

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645