ฉะเชิงเทรา ผู้กำกับท่าตะเกียบบวงสรวงอัญเชิญมหาพรหมโสมเสริมศิริขวัญกำลังใจ

มหัศจรรย์แดดออกแต่อากาศร่มรื่น ขณะที่โรงพักท่าตะเกียบจัดเสริมสิริมงคลบวงสรวงตั้งสามศาลท้าวมหาพรหมธาดา ศาลท้าวชัยมงคลภูมี ศาลตามั่งยายมี หน้า สภ.ท่าตะเกียบ ที่พึ่งทางใจเจ้าหน้าที่ตำรวจครอบครัว ชาวอำเภอท่าตะเกียบโดยทั่ว ขณะที่สิ้นเสียงประทัดหมื่นดอกก็ฮือฮาเลข49ที่ปลายผ้า

เมื่อเวลา 09.39 น วันพฤหัสบดีที่ 7เมษายน2565 พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญมหาพรหมธาดาเทพและบริรักษ์ ในการจัดตั้งศาล ถึงสามศาล คือ ศาลท้าวมหาพรหมธาดา ศาลท้าวชัยมงคลภูมี ศาลตามั่งยายมี บริเวณด้านหน้า สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจเจ้าหน้าที่ตำรวจครอบครัว ชาวอำเภอท่าตะเกียบโดยทั่ว


บรรยากาศในพิธีการวันนี้ มีนายทวี สาธุชาติ นายก อบต ท่าตะเกียบ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ประธาน กก.ตร. พ่อค้าประชาชนเข้าร่วมในพิธี มีการตั้งเครื่องเซ่น ชุดบายศรี หัวหมูต้ม ปลาขอต้ม ไก่ต้ม พืชพันธุ์ธัญญาหารตามสูตรพิธีตามความเชื่อ เหลืองอร่ามไปด้วยดอกดาวเรือง
ความมหัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่แปลก ท่ามกลางแดดเปรี้ยงสว่างไสว

แต่บรรยากาศกับร่มเย็น ดังจะเห็นว่า ขณะที่ มีการจุดเทียน จุดธูปนั้น ลมพัดโบกแต่ก็สามารถจุดเทียนและธูปได้ ถึงแม้จะมีอุปสรรคจากลม โดยเฉพาะช่วงท่าน ผกก.วรานนท์ บุราณรมย์ จุดเทียนนั้น ก็ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องจุดไฟที่ทันสมัย หรือจะเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ควบคุมระบบเครื่องเสียง นั่งอยู่ท่ามกลางแดด แต่กับไร้เหงื่อ เพราะแดดออกแต่อากาศร่มลื่นเย็นสบาย ขณะที่หลังสิ้นเสียงประทัดหมื่นดอกก็พากันฮือฮาเลข49 ที่ปลายผ้า


ด้าน พระอาจารย์เจ้าพิธี คือท่านพ่อเณร พระมหานัทวุธ ณฏฺฐิโก ( สำเภา ) วัดศรีบุญเรือง บางกะปิ กรุงเทพมหานคร ก็ได้มีการนำพิธีอย่างเรียบง่าย แต่ดูศักดิ์สิทธิ์สุขใจกับทุกท่านที่ร่วม พร้อมได้คล้องสายมงคลให้ พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ตลอดจนยังได้มอบผ้ายันต์มงคลเมตตากับทุกท่านที่ร่วมในพิธี ซึ่งการตั้งสามศาลก็เพื่อเสริมสร้างศิริมงคลต่อข้าราชการตำรวจ ครอบครัว ชาวอำเภอท่าตะเกียบโดยทั่วต่อไป