เพชรบูรณ์ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2565

เพชรบูรณ์ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2565

 

ที่แหล่งน้ำสาธารณะหนองนายั้ง หมู่ที่ 2 ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2565 โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน จิตอาสา ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 100,000 ตัว


ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี อนุมัติให้วันที่ 1 เมษายนของทุกปี เป็นวันข้าราชการพลเรือน และกรมประมงได้มอบหมายให้สำนักงานประมงจังหวัดร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดทุกจังหวัด จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ จึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน จัดงานกิจกรรม “1 เมษา วันข้าราชการไทย ร่วมใจเพื่อประชาชน” ปล่อยพันธุ์ ปลาตะเพียนขาว จำนวน 50,000 ตัว

และพันธุ์ปลาบ้า จำนวน 50,000 ตัว ลงแหล่งน้ำสาธารณะหนองนายั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ประชาชนได้เข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่ของข้าราชการในการเป็น ผู้ให้บริการ เสียสละ และอุทิศเวลา เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม เพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ สร้างความมั่นคงด้านอาหารสัตว์น้ำ และเป็นแหล่งสร้างรายได้เพิ่มในครัวเรือนจากการทำประมง และเพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ให้เห็นคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำจืด และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู คืนความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำ

 

มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์