สว.ลงพื้นที่เกาะสีชัง ประชุมแบ่งกลุ่มจัดทำแผนพัฒนาแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ ไฟฟ้า มลพิษ ท่าเรือ และการท่องเที่ยว เร่งรัดช่วยเหลือประชนให้เป็นรูปธรรม

คณะกรรมการสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ประชุมแบ่งกลุ่มจัดทำแผนพัฒนาแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ ไฟฟ้า มลพิษ ท่าเรือ และการท่องเที่ยว เร่งรัดช่วยเหลือประชนให้เป็นรูปธรรม

วันที่ 4 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการคนที่หนึ่ง (หัวหน้าคณะ) พร้อมด้วย นางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา รองประธานกรรมการคนที่สาม คณะกรรมการสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่ อ.เกาะสีชัง โดยมี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมแบ่งกลุ่มเพื่อจัดทำแผนพัฒนาแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะการขาดแคลนน้ำ ไฟฟ้า มลพิษ (ขยะ อากาศ มลภาวะ ฝุ่นละออง) การปรับปรุงท่าเรือ และการพัฒนาท่องเที่ยว และแผนพัฒนาเกาะสีชัง 5 ปี (2566-2570) ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาช่วยประชาชน ณ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์ราชการเทศบาลตำบลเกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี


พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการคนที่หนึ่ง กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชน ประเด็นการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ไฟฟ้า มลพิษ การปรับปรุงท่าเรือ และการท่องเที่ยว (พัฒนาสู่เกาะสีชังโมเดล) ซึ่งได้รับทราบปัญหาเบื้องต้น และได้มอบหมายให้ส่วนราชการนำไปพิจารณา โดยวันนี้ เป็นการแบ่งกลุ่มเพื่อประชุมจัดทำแผนพัฒนาแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยแบ่งเป็น 6 กลุ่ม แต่ละกลุ่มประกอบด้วย

สมาชิกวุฒิสภา ผู้แทนจังหวัด ผู้แทนองค์กร ประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแสดงความคิดเห็นและจัดทำแผนร่วมกัน
ในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.2565) สว. และผู้เข้าร่วมประชุมจะลงพื้นที่ตามจุดต่าง ๆ บนเกาะสีชัง เพื่อให้เห็นสภาพปัญหาที่มาจากพื้นที่จริงในแต่ละประเด็น พร้อมรับฟังข้อมูลจากผู้ดูแลและประชาชนในพื้นที่ โดยจะนำข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่ได้รับฟังไปติดตาม เร่งรัด และเสนอแนะไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645