สพป.สตูล ร่วมเปิดตลาดย้อนยุค “หลาดสวนไผ่ ผัง 7”รับมือผู้เรียนสร้างทักษะอาชีพ หลัง รมต.การท่องเที่ยวและกีฬา เตรียม ผลักดัน ต้นแบบ ตามนโยบาย ยุทธศาสตร์ 20 ปี

สพป.สตูล ร่วมเปิดตลาดย้อนยุค “หลาดสวนไผ่ ผัง 7”รับมือผู้เรียนสร้างทักษะอาชีพ หลัง รมต.การท่องเที่ยวและกีฬา เตรียม ผลักดัน ต้นแบบ ตามนโยบาย ยุทธศาสตร์ 20 ปี

 


นายประหยัด สุขขี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลมอบให้ นายอำนวย สีนาค รองผอ.สพป.สตูล ร่วมเปิดตลาดย้อนยุค “หลาดสวนไผ่ ผัง 7 “ อ.มะนัง จ.สตูล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น
ในงานการเปิดตลาดครั้งนี้ มี โรงเรียนผังปาล์ม 7 และผู้บริหาร ครู นักเรียนในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติ เปิดร้านจำหน่ายผลผลิตจาก สถานศึกษาและครัวเรือน นำมาจำหน่าย โดยการจำลองสถานการณ์ทักษะอาชีพ ครบวงจรเพื่อรับประสบการณ์นอกห้องเรียนได้เป็นอย่างดี และสานมารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ในการเลือกที่สร้างเรียนรู้ สร้างทักษะอาชีพสร้างรายได้ เก็บออม สร้างภูมิคุ้มกันต่อไป ซึ่งนักเรียนมีความสุขที่ร่วมกิจกรรม
ขณะเดียวกัน นักเรียนยังได้รับโอกาส ร่วมแสดงบนเวทีเปิด อาทิ นโนราห์ อื่นๆ


โรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอมะนัง พร้อมรับมือจัดการเรียนรู้สร้างประสบการณ์แก่นักเรียนเพื่อรองรับการท่องเที่ยว จากนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย
โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมกล่าวย้ำ เป็นโครงการที่สำคัญในการสร้างเศรษฐกิจแก่ ประชาชนในจังหวัด และสร้างกาคเรียนรู้ถือเป็นพื้นที่ที่สำคัญของประเทศ ในการสร้างเศรษฐกิจที่มีทรัพยากรธรรมชาติเอื้อต่อการสร้างรายได้มาหาศาลต่อไป และพร้อมจะผลักดันตลาดสวนไผ่ ผัง 7 ของจังหวัดสตูล เป็นตลาดต้นแบบในพื้นที่ ตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา