ประจวบคีรีขันธ์ – ประธานกลุ่มผู้เลี้ยงโคตำบลคลองวาฬเตรียมจัดงานมินิโชว์-โค-กระบือเพื่อต่อยอดสายพันธุ์สร้างมูลค่าสู้ตลาดโลก

ประจวบคีรีขันธ์ – ประธานกลุ่มผู้เลี้ยงโคตำบลคลองวาฬเตรียมจัดงานมินิโชว์-โค-กระบือเพื่อต่อยอดสายพันธุ์สร้างมูลค่าสู้ตลาดโลก

นาย วิเชียร เคลือบอาบ อายุ 44 ปีประธานกลุ่มผู้เลี้ยงโค ตำบลคลองวาฬ อำเมือง จังหวัดประจวบฯ เปิดเผยว่าการจัดงานมินิโชว์-โค-กระบือ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์โคพันธุ์พื้นเมืองที่มีขนาดตัวเล็กน้ำหนักน้อยในปัจจุบันให้สามารถกลับมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกษตรกรในการเลี้ยงโคให้ประสบความสำเร็จได้มากที่สุดและสามารถกำหนดราคาตลาดเองได้พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประสบการณ์ต่างๆ สำหรับสายพันธุ์โค-กระบือ รวมไปถึงความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของพื้นที่ ความต้องการบริโภคเนื้อโคภายในประเทศ มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนประชากร รูปแบบการเลี้ยงโคในปัจจุบันจึงต้องปรับเปลี่ยนเป็นการเลี้ยงเชิงธุรกิจซึ่งเกษตรกรจำเป็นจะต้องมีรูปแบบการเลี้ยงอย่างจริงจัง เลือกใช้พันธุ์ที่เหมาะสมต่อรูปแบบการผลิต และมีการวางแผนการผลิตอย่างเป็นระบบเพื่อเพิ่มศักยภาพในการส่งเสริม และพัฒนาการผลิตโคคุณภาพ


นอกจากนี้ภายในงานเน้นเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็น การต่อยอดสายพันธุ์ โคพื้นถิ่นให้สามารถสร้างมูลค่าจากหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนภายในระยะเวลาอันสั้นและโปรโมทส่งเสริมช่องทางการตลาดโค-กระบือให้แพร่หลายเพิ่มช่องทางการเข้าถึงของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดประจวบฯให้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศสำหรับงานมินิโชว์-โค-กระบือ จัดขึ้นวันที่ 9 เมษายน 2565ที่ลานหญ้าหน้าบ้านเลขที่79 ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ บริเวณยูเทริน ปลาวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร098-9347352 คุณบอย 065-4468514 หมอประสิทธิ์ 062-6532289 คุณเอ๋ ภายในงานฟรีทุกอย่าง

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781