ยะลา – เบตง ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ได้เงินเกือบ 4 ล้านบาท

ยะลา – เบตง ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ได้เงินเกือบ 4 ล้านบาท

เบตง สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเบตงวีระราษฏร์ประสาน จัดทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ได้เงินเกือบ 4 ล้านบาท มอบให้สร้างห้อง ICT ศูนย์วิทยบริการ และมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่เรียนดี นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ตามโครการพี่ช่วยน้อง วส.
เมื่อเวลา 08.30 น. ที่โรงเรียนเบตงวีระราษฏร์ประสาน ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอเบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าเพื่อพัฒนาการศึกษา ที่ทางสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเบตงวีระราษฏร์ประสาน จัดขึ้น เพื่อนำเงินมอบให้โรงเรียนจัดสร้างห้อง ICT ศูนย์วิทยบริการ โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายรังสรรค์ อนันต์ นายกสมาคมศิษย์เก่า นายสุทธานนท์ ทองนุ่น ผอ.โรงเรียนเบตงวีระราษฏร์ประสาน ศิษย์เก่า คณะครู อาจารย์ และนักเรียน เข้าร่วม


นายรังสรรค์ อนันต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเบตงวีระราษฏร์ประสาน เปิดเผยว่า ในโอกาสอันเป็นมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายน สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเบตงวีระราษฏร์ประสาน จึงได้จัดระดมทุนทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา เพื่อให้องค์กร ชุมชน มีส่วนร่วมระดมทุน เพื่อพัฒนาการศึกษา และเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการจัดการเรียนการสอน เพื่อสร้างห้อง ICT ศูนย์วิทยบริการ ที่ทันสมัย จัดซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ๆ ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐาน

มอบทุนการศึกษานักเรียนที่เรียนดี นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีความประพฤติเรียบร้อย มีจิตอาสา ช่วยเหลืองานโรงเรียน ชุมชน และทุนพัฒนาคุณภาพวิชาการ โครงการพี่ช่วยน้อง วส. ซึ่งยอดจากการระดมทุนที่ทางสมาคมศิษย์เก่าฯ จัดทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษในครั้งนี้ มีจำวนถึง 3,910,455 บาท และยังมีการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนอีกจำนวน 404,000 บาท
ทั้งนี้ก่อนที่จะมีพิธีการต่างๆ ทางสมาคมศิษย์เก่าฯ และโรงเรียนเบตงวีระราษฏร์ประสาน ได้จัดให้มีขบวนแห่พุ่มผ้าป่า จากโรงเรียนไปรอบตลาดภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง ก่อนที่จะมาทำพิธีมอบเงิน และเปิดห้อง ICT ศูนย์วิทยบริการ ที่ใต้อาคารหอประชุมวีระราษฏร์ประกาศเกียรติ

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ