ทหาร กองร้อย QRF.ปฏิบัติการยึดยาไอซ์​ล๊อตใหญ่​ 500กก. มูลค่ากว่า​ 500​ ล้านบาท

ทหาร กองร้อย QRF.ปฏิบัติการยึดยาไอซ์​ล๊อตใหญ่​ 500กก. มูลค่ากว่า​ 500​ ล้านบาท
…………………………………………….

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ​ พล.ท.เสาวราช​ แสงผล​ แม่ทัพภาคที่​ 2, พล.ต.ณรงค์​ สวนแก้ว​ ผู้บัญชาการ​กองกำลัง​สุรศักดิ์​มมนตรี พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย จึงได้สั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย.QRF. จัดกำลังร้อย.QRF ร่วมกับ​ ศรภ., ตข.3 ขกท. ,ชปข.6, ตชด.235, นรข.เขต​ น.พ.,สภ.ธาตุพนม, ปกครองธาตุพนม, ตำรวจน้ำและหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จว.น.พ. วางแผนจัดกำลังออกซุ่มเฝ้าตรวจจำนวน 2 จุด ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

ครั้นเมื่อ 17.30 น.เจ้าหน้าที่ชุดซุ่มได้ตรวจพบเรือกีบหางยาวจำนวน 1 ลำ พร้อมกับคนในเรือประมาณ 2 – 3 คน และกระสอบสีดำในเรือ เอาผ้าแดงปิดบังซ่อนพรางไว้ พายข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งประเทศไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.ใหม่ทรายมูล ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จว.นครพนม เมื่อถึงฝั่งได้มีชายในเรือแบกกระสอบสีดำขึ้นจากเรือนำมาวางบนริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังจากนั้นมีรถต้องสงสัย​สีขาว​ ขับเข้ามาเทียบบริเวณกระสอบสีดำดังกล่าว และถอยรถยนต์เข้ามาขนของ แต่คนดูต้นทางพบเห็น เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ จึงส่งสัญญาณให้คุณชายที่กำลังขนของอยู่วิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืดหลบหนีไปได้ ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยก็ได้ขับหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดไล่ติดตามไปแต่ก็ไม่พบรถยนต์​ต้องสงสัยคันดังกล่าว​ จึงทำการเข้าตรวจพื้นที่เกิดเหตุ​โดยรอบ​บริเวน ตรวจพบกระสอบที่ห่อด้วยถุงสีดำจำนวน​ 12​ กระสอบ​ เมื่อเปิด​ออกตรวจสอบพบเป็นยาเสพติด​ประเภท​ที่​ 1( ยาไอซ์)​ จำนวน​ 500​ กิโลกรัม​ มูลค่ากว่า​ 500​ ล้านบาท​ จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาตรวจโดยละเอียด​ที่ฐาน​ปฏิบัติการ​ ก​องร้อย.QRF​ ต.ฝั่งแดง​ อ.ธาตุพนม​ และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์​หลักฐาน​มาเก็บรายนิ้วมือแฝงเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากข้อมู​งเชิงลึก​ มีความเชื่อมโยงกับคดีที่กองร้อย.QRF.​ จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า​ 6,000,000​ เม็ด และไอซ์​ 21 กิโลกรัม​ ในพื้นที่​ อ.หว้านใหญ่​ เมื่อ 3​ วันที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน
*************************************


Cr. ภาพ/ข่าว ทหาร กองร้อย QRF.
เดวิท โชคชัย 092-5259-777