สระบุรี/กองทุนแม่ของแผ่นดิน”จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดินในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ยั่งยืน

สระบุรี/กองทุนแม่ของแผ่นดิน”จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดินในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ยั่งยืน

วันที่ 1 เมษายน 2565 เวลา 14:00 น. นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานใน”โครงการพัฒนาเครือข่ายหมู่บ้านและชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน” ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ยั่งยืนโดยมีนายพุฒิชาติ จันทอง ป้องกันจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงานโดยหัวหน้าส่วนราชการให้ความรู้มี นายณภัทร แพงโสภา ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน นางสมพิศ แสงบุญเกิด ผอ.ส่วนประสานพื้นที่ สำนักงาน ปปส.ภาค 1
เนื่องด้วยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีได้กำหนดให้คณะทำงานพัฒนาเครือข่ายหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดินในพื้นที่จังหวัดสระบุรีได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาความเข้มแข็งในหมู่บ้านและชุมชน ให้ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

โดยให้ความสำคัญว่าหมู่บ้านและชุมชนในตำบลเป็นจุดแตกหักในการแก้ปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ในหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนในพื้นที่มีภูมิคุ้มกันที่ดีและปัญหายาเสพติดจะหมดไปจากสังคมไทยในที่สุดการสร้างหมู่บ้านและชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินให้เกิดความเข้มแข็งและปลอดภัยจากยาเสพติดที่ยั่งยืนและลุล่วงไปตามวัตถุประสงค์ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีได้จัดโครงการนี้ร่วมกับกองทุนแม่ของแผ่นดินในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่ายและคณะทำงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยกำหนดการอบรม หมู่บ้าน ชุมชน อำเภอละ 9 คนและแกนนำเครือข่ายจำนวน 3 คน รวมเข้าอบรมทั้งสิ้น 120 คน

ดำเนินการฝึกอบรมจำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 3 เมษายน 2565 ได้รับการอนุเคราะห์สถานที่จากคุณสมเกียรติ ชุมปัญญา และคุณสุภาวดี สงวนต้นกัลยา ผู้บริหารบ้านไร่สมเกียรติโฮมสเตย์ ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี สนับสนุนการฝึกอบรมจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีและวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีและอสม. รพ.สต.หนองย่างเสือ ได้ตรวจATK ตามมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทุกคนก่อนเข้าอบรมเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครั้งนี้

/ดำรงค์ ชื่นจินดา /รายงาน