นครปฐม – จับแล้ว ซิ่งเก๋งหลบด่านยาเสพติด

นครปฐม – จับแล้ว ซิ่งเก๋งหลบด่านยาเสพติด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ได้เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ขับขี่รถสายตรวจ ติดตามรถต้องสงสัย หลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะตั้งด่านตรวจยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมาย บนถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าจังหวัดราชบุรี บริเวณหน้าศาลเยาชนและครอบครัว ได้มีรถยนต์เก๋งนิสัน สีบรอนทอง ทะเบียน กร 3102 ราชบุรี ขับมาเจอด่าน แต่ไม่ยอมเข้าด่านตรวจ และได้กลับรถไปทางเดิม ย้อนศรบนถนนเพชรเกษม ประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร กว่าจะเจอทางแยก และกลับเข้าเส้นทางปกติ วิ่งไปขึ้นทางต่างระดับข้ามแยกพระประโทน – บ้านแพ้ว

ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไป และรถเกิดเสียหลักบริเวณทางโค้งบนสะพาน รถล้มกลางถนน ทำให้ ส.ต.ต.ทศพร สุสัณกุลธร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ ด.ต.ทวีทรัพย์ วาณิชชาติ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม นั่งซ้อนท้ายมาด้วย กระเด็นตกสะพานลงมาด้านล่าง สูงประมาณ 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดวันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 04.45 น. หลังเกิดเหตุ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และสั่งการไล่ล่ารถต้องสงสัยคันดังกล่าว นำมาตรวจสอบเพราะเหตุใด จึงหลบหนี ไม่ยอมเข้าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


วันที่ 1 เม.ย.65 เวลา 11.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงศกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ร่วมแถลงผลการจับกุม นายสมบัติ ทรัพย์ศิริ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พร้อมของกลาง รถยนเก๋งยี่ห้อ นิสสัน สีบรอนทอง ทะเบียน กร 3102 ราชบุรี ยาบ้าบรรจุในซองพลาสติกและนหลอดกาแฟ รวม 49 เม็ด และเงินสด 440 บาท โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก


สอบสวนให้การรับสารภาพ เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวหลบหนีด่านตรวจจริง เนื่องจากเพิ่งไปซื้อยาบ้ามา ขณะเกิดเหตุ มากับน้าชาย เมื่อเห็นด่าน จึงได้กลับรถ ย้อนศรบนถนนเพชรเกษม ประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร กว่าจะกลับเข้าทางหลักได้ และขับต่อไปบนถนนเพชรเกษม ขึ้นสะพานต่างระดับข้ามแยกพระประโทน – บ้านแพ้ว กลับบ้านจังหวัดราชบุรี
เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ขับรถโดยประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ ขณะนี้ให้ชุดสืบสวน ขยายผล ติดตามจับกุมผู้ที่มากับผู้ต้องหาด้วย ( น้าชาย/ผู้ต้องหา)