สมุทรสงคราม – สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับวัดแก่นจันทร์เจริญ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

สมุทรสงคราม – สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับวัดแก่นจันทร์เจริญ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

 

เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2565
ที่อุโบสถวัดแก่นจันทร์เจริญ ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม พระครูวิมลสมุทรกิจ เจ้าอาวาสวัดแก่นจันทร์เจริญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย กล่าวคำถวายพระพรชัยมงคลเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

และกล่าวเปิดโครงการ โดยมีนายญาณทัธ สิริวัฒน์ วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสงคราม รายงานวัตถุประสงค์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2565 นับเป็นศุภวาระสำคัญอีกวาระหนึ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยการบำเพ็ญความดีถวายเป็นพระราชกุศล

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับคณะกรรมการร่วมกับคณะสงฆ์วัดแก่นจันทร์เจริญได้ร่วมกันจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนได้ร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนามีจิตสำนึกในการสร้างคุณงามความดีตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม มีเยาวชนเข้าพิธีบรรพชาภาคฤดูร้อนระหว่างวันที่ 1 – 10 เมษายน 2565 จำนวน 14 ราย


ด้านนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการบูรณาการ 3 ฝ่ายคือ บ้าน วัด โรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศลและร่วมบำเพ็ญความดีถวายเป็นพระราชกุศลการที่เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสบวชเรียนเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ระหว่างการปิดภาคเรียน ตลอดจนเสริมสร้างความเป็นระเบียบวินัยในตนเองตามหลักพระพุทธศาสนาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม