เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน และอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน และอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน และอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เข้าร่วม


นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์วาตภัย มีฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโซก ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในระหว่างวันที่ 6-18 มีนาคม 2565 ส่งผลทำให้บ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวนรวมทั้งสิ้น 162 ครัวเรือน รายละเอียด ดังนี้
1. อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เกิดภัยในระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2565 มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 110 หลังคาเรือน
2. อำเภอชนแดนเกิดภัยในระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม 2565
มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 40 หลังคาเรือน


3. อำเภอวังโป่ง เกิดภัยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 12 หลังคาเรือน
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมกันสำรวจความเสียหายในด้านการดำรงชีพ และพิจารณาดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบโดยเร่งด่วน และในส่วนของความเสียหายด้านการเกษตร ขณะนี้อยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหาย ซึ่งอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอชนแดน ได้ขอให้จังหวัดเพชรบูรณ์ ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

สนง.ปชส.พช/มนสิชา คล้ายแก้ว