กกท. ยกระดับการให้บริการ “SMART NATIONAL SPORTS PARK” เร่งสร้าง “ศูนย์ฝึกกีฬามวย” รองรับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬา สู่ระดับสากล

กกท. ยกระดับการให้บริการ “SMART NATIONAL SPORTS PARK” เร่งสร้าง “ศูนย์ฝึกกีฬามวย” รองรับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬา สู่ระดับสากล

 

เมื่อ 30 มี.ค.65 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ครั้งที่ 3/2565 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ผ่านระบบ VDO CONFERENCE

ที่ประชุมได้รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการยกระดับ การให้บริการของ กกท. (SMART NATIONAL SPORTS PARK) โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการฯ ได้ร่างข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการร่วมลงทุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ…. และให้นำเสนอเข้าอนุกรรมการกลั่นกรองกฎหมาย กกท. เพื่อหารือประเด็นการดำเนินโครงการยกระดับการให้บริการ ได้แก่การพัฒนาสนามกีฬารัชมังคลาฯ ให้ทันสมัย ,

การส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา ,การตั้งศูนย์พัฒนาบุคลากรกีฬา ,การพัฒนาพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติฯ และการปรับปรุงภูมิทัศน์ เป็นต้น โดยจะเปิดโอกาสให้เอกชน เข้ามาร่วมลงทุนกับ กกท. ต่อไป และรับทราบความคืบหน้ารายงานการก่อสร้าง”ศูนย์ฝึกกีฬามวย” โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท. ให้เร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงาน และทันตามกรอบเวลา เพื่อเร่งส่งเสริมการพัฒนานักกีฬามวยของไทย ให้มีศักยภาพและได้มาตรฐาน ยกระดับสู่สากล ต่อไป

จากนั้น คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบ หลักเกณฑ์การประเมินการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ประจำปีบัญชี2564 ของ กกท. เพื่อให้มีความเหมาะสม ตามตัวชี้วัดที่ 2.1 สัดส่วนรายได้นอกงบประมาณ ต่อค่าใช้จ่ายบริหาร และเห็นชอบให้มีการปรับปรุงคำสั่งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน ของ กกท. รวมถึงเพิ่มเติมอำนาจหน้าที่ของคณะอนุกรรมการในการกำกับดูแล และติดตาม กระบวนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM)

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำ กกท.ให้เร่งรัด ติดตามการเบิกจ่าย และบริหารงบประมาณให้ถูกต้อง โปร่งใส ตามกฎหมาย และระเบียบโดยเคร่งครัดรวมถึงให้รายงานการขับเคลื่อนโครงการยกระดับ การให้บริการของ กกท.ให้มีความต่อเนื่อง ควบคู่กับการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ โดยเน้นการใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และกำชับให้สมาคมกีฬาทุกประเภท เร่งฝึกซ้อมนักกีฬาให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ที่จะเกิดขึ้น เพื่อสร้างชื่อเสียง และความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ ต่อไป