(สุรินทร์) มณฑลทหารบกที่ 25 บูรณาการร่วม โรงเรียนบ้านอังกัญ-โคกบรรเลง และทุกภาคส่วนในพื้นที่ ก่อสร้างบ้านให้ประชาชนผู้ด้อยและยากไร้

(สุรินทร์) มณฑลทหารบกที่ 25 บูรณาการร่วม โรงเรียนบ้านอังกัญ-โคกบรรเลง และทุกภาคส่วนในพื้นที่ ก่อสร้างบ้านให้ประชาชนผู้ด้อยและยากไร้

วันที่ 29 มีนาคม 2565 พลตรีสาธิต เกิดโภค ผบ.มทบ.25/ผอ.ศบถ.มทบ.25 ได้เดินทางไปมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค และติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ ด.ช.ภูมิใจ มณฑล ประชาชนผู้ด้อยและยากไร้ ในพื้นที่ บ้านโคกบรรเลง หมู่ที่ 10 ตำบลบุฤาษี อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ โดยได้มอบหมายให้ ผยย.มทบ.25 และ ร้อย.มทบ.25 นำชุดทหารช่างจิตอาสาพระราชทานกองทัพบก นายสิบจำนวน 2 นาย จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานกองทัพบก (พลลูกมือ) จำนวน 5 นาย พร้อมอุปกรณ์ช่าง

เข้าดำเนินการช่วยเหลือสร้างบ้านให้กับผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ ในพื้นที่ ตำบลบุฤาษี อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่ 28 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2565 (คราวละ 5 วัน) ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จร้อยละ 30 ของงาน โดยมี นางจิรฎา ชัยชนะไพศาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุฤาษี นายธีรภาพ ประหลาดลาภ กำนันตำบลบุฤาษี นายอำนวย ฉิมกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอังกัญ-โคกบรรเลง ให้การต้อนรับ การก่อสร้างครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมณฑลทหารบกที่ 25 ได้มาแจกน้ำช่วยเหลือประชาชนใน พื้นที่ บ้านโคกบรรเลง และ โรงเรียนบ้านอังกัญ-โคกบรรเลง และได้รับแจ้งประสานจากทางโรงเรียนและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ประสานขอความช่วยเหลือ เนื่อง ด.ช.ภูมิใจ มณฑล ซึ่งเป็นเด็กที่กำพร้าบิดา มารดาไม่ได้ประกอบอาชีพที่แน่นอน

สภาพที่อยู่อาศัยไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ไม่มีทุนทรัพย์ในการซ่อมแซม การก่อสร้างบ้าน ได้ก่อสร้างในที่ ราชพัสดุ ไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส ให้มีที่อยู่อาศัยอย่างปลอดภัยมั่นคง ถาวร ให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยทางโรงเรียน และองค์การบริหารส่วนตำบลบุฤาษี ประชาชนในพื้นที่ได้ระดมทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อสิ่งอุปกรณ์ ในคราวเดียวกันกับการแจกจ่ายน้ำให้กับโรงเรียน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สร้างความปลาบปลื้มใจ แก่ ด.ช.ภูมิใจ มณฑล และมารดาเป็นอย่างมาก


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ