กระบี่-สุดประทับใจ จนท.งมหาจนเจอโทรศัพท์ไอโฟน12 นทท.ทำตกอ่าวมาหยา อช.พีพี

กระบี่-สุดประทับใจ จนท.งมหาจนเจอโทรศัพท์ไอโฟน12 นทท.ทำตกอ่าวมาหยา อช.พีพี

 

วันที่ 29 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้ เฟสบุ๊ค ชื่อ Joyce Nantiskarn ได้เขียนข้อความสุดประทับใจในระหว่างที่เดินทางมาเที่ยวอ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มีข้อความว่า มีเรื่องดีๆเกิดขึ้น ที่ประทับใจและอยากชื่นชมมาก จนต้องยอมมาเขียนอะไรยาวๆแบบนี้เหตุเกิดที่ อ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ไปเที่ยวอ่าวมาหยากับครอบครัว มีอุบัติเหตุคุณแม่พลาดล้มไปตรงหาดซึ่งคลื่นค่อนข้างแรง ทรายยุบตัวแม่ทรงตัวไม่อยู่ พวกเราก็ตกใจรีบไปช่วยลากขึ้นมา ผ่านไปเกือบ 5 นาทีพึ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือที่พึ่งฝากแม่ไว้หล่นลงน้ำไปด้วย ก็ไปช่วยกันงมหาอยู่นานพักใหญ่เลย แต่ก็น่าจะโดนคลื่นซัดทรายกลบลงไปแล้ว หาไม่เจอ

หลังทราบเรื่องก็คุณเจ้าหน้าที่ตรงหน้าหาด ก็เข้ามาช่วยดู บอกว่าให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ ช่วงบ่ายน้ำลดเค้าจะช่วยกันดูอาจจะเจอ
ตอนนั้นไม่ได้เสียดายเครื่องเท่าไหร่ แม่ปลอดภัยก็โอเค แต่เริ่มเครียดขึ้นเรื่อยๆเพราะข้อมูลในชีวิตที่อยู่ใน iPhone เครื่องนั้นเยอะมาก โกรธตัวเองมากที่ไม่ทำ iCloud backup ไว้ ก็คิดว่าไม่ได้คืนแน่ๆ แต่ก็ทำเท่าที่ทำได้

ก่อนกลับออกมาแจ้งเรื่องกับ น้องๆตรงด่านเก็บค่าเข้าอุทยานฯซึ่งก็ประทับใจตั้งแต่ตอนนั้นว่าน้องเค้าดูเอาใจใส่รับเรื่องมากๆ จดข้อมูลสำคัญลงสมุด จดเบอร์ติดต่อกลับ และให้เบอร์ติดต่อมา จากลักษณะความกระตือรือร้นของน้องเค้ารู้สึกเหมือนมีหวังว่าจะมีโอกาสเจอขึ้นมาเลย

ผ่านไปสองวัน คุณสมทรง โทรมาแจ้งว่าหาโทรศัพท์เจอแล้ว!! และดูว่ายังเปิดได้อยู่เลยจากนั้นก็มีการส่งเครื่องและส่งเรื่องต่อให้คุณผู้ช่วยโจ้ ทีรทัศน์ อยู่เจริญ มีการส่งรูปมายืนยันว่าใช่เครื่องของเราแน่ๆ และนัดแนะกันในการส่ง Kerry มาให้ ซึ่งแม้แต่เงินที่เหน็บไว้ในเคสก็อยู่ครบทุกบาท ทางเราก็พยายามบอกว่าช่วยเก็บไปเป็นค่าใช้จ่ายด้วยไม่ต้องส่งคืนมา และขอช่องทางการโอนเงินไปให้ด้วย แต่ทางผู้ช่วยโจ้ไม่ยอมรับไว้เลย บอกแต่ว่าไม่เป็นไรครับๆ

มารู้ทีหลังก็คือ มีการส่งเวรกันเพื่อพยายามหาทุกวัน แต่มันจมไป 2 วันเต็มๆ น้องๆในทีมช่วยกันเอาอุปกรณ์ไปหาตอนน้ำลด ส่งต่อมาถึงมือผู้ช่วยโจ้ก็เอามาเช็ดทำความสะอาดและชาร์ทให้ ที่อึ้งมากๆคือมาถึงมือด้วยสภาพเกือบ 100% มีแค่รอยขีดข่วนที่ฟิล์มและคราบทราย และที่สำคัญสามารถ backup ข้อมูลกลับมาใด้ครบทั้งหมดแล้วในตอนนี้ เราอยากตอบแทนมากๆ แต่สิ่งที่ผู้ช่วยโจ้ตอบกลับมา มีเพียง “ไม่เป็นไรครับ” และ “ช่วยแวะมาเที่ยวใหม่ก็พอครับ” ซึ้งใจมากจริงๆค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากทั้งขอบคุณ ทั้งชมเชย ทั้งเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้องมากมายทุกท่าน ทำสิ่งดีๆเช่นนี้ต่อไป อยากให้หน่วยงานได้รับรู้ว่าคุณมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพขนาดนี้อยู่ในมือ ขอให้ช่วยดูแลสมบัติชิ้นนี้ให้ดี และอยาก promote ให้ทุกคนได้ไปแวะเยี่ยมเยียนและช่วยดูแลสถานที่ที่สวยงามทั้งทางตาและจิตใจเช่นนี้กันเยอะๆค่ะ

 

ด้านนายนายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21ที่ผ่านมา เวลา 10.30 น.นักท่องเที่ยวมาด้วยกัน 3 คน หญิง 2 คนชาย 1 คน หลังจากที่โทรศัพท์ ตกน้ำ ทางเจ้าของโทรศัพท์ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่อ่าวมาหยา ทำการค้นหา ในวันแรกหาไม่เจอ และเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาอยู่ตลอด จนมาพบเจอวันที่ 23 เวลา 09.41 น.ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ นายสมทรง ชูจันทร์ ได้ส่งโทรศัพท์ให้กับ ผช.นายทีรทัศน์ อยู่เจริญ ต่อเพื่อทำการประสานติดต่อ และส่งคืนเจ้าของ

สำหรับการดูความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯเป็นหน้าที่หลัก ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องปฎิบัติอยู่แล้วกับทุกคน ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าโชคดี ที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง เจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนกันค้นหาจนเจอ ทราบภายหลังว่าเป็นโทรศัพท์ ไอโฟน 12 ที่เคสโทรศัพท์ มีเงินสดจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งคืนถึงมือผู้รับเรียบร้อยแล้ว…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน