ปทุมธานี- วัดบางเตยกลาง สามโคก จัดพิธีทำบุญสัมภเวสี ปีที่ ๑๖

ปทุมธานี- วัดบางเตยกลาง สามโคก จัดพิธีทำบุญสัมภเวสี ปีที่ ๑๖
***********************

เมื่อวันที่ ๒๖มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดบางเตยกลาง ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ว่าทางวัดบางเตยกลางได้จัดพิธีทำบุญสัมภเวสีปีที่ ๑๖ โดยมีพระครูวิสุทธิธีราจาร เจ้าคณะตำบลกระแชง เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางเป็นประธานฝ่ายสงฆ์
ด้านนายสังวาลย์ พัฒนผล กรรมการวัดบางเตยกลาง ได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากทางวัดบางเตยกลางได้จัดทำพิธีทำบุญสัมพเวสีวัดบางเตยกลาง ตามคำบอกล่าของคนเก่าว่าบริเวณตั้งแต่ทางเข้าอำเภอสามโคกหลังเก่าถึงทางแยกอำเภอสามโคกหลังปัจจุบันจะมีทางสามแพร่งอยู่หลายจุด และมักจะเกิดอุบัติเหตุบนถนนตั้งแต่บาดเจ็บจนถึงขั้นเสียชีวิต ชาวบ้านบริเวณย่านนี้จึงปรึกษากับหลวงพ่อหอม(อดีตเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง) ว่าควรทำบุญกลางแจ้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วทุกๆปีของเดือน ๔ ไทย

ซึ่งปีนี้ พ.ศ.๒๕๖๔ ทางวัดบางเตยกลางโดยการนำของพระครูวิสุทธิธีราจารเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันและทายกทายิกาจึงจัดทำบุญขึ้นในวันนี้ ตรงกับวันแรม ๘ ค่ำ เดือน ๔ การจัดทำบุญจะทำการขึงสายสิญจน์บริเวณเกาะกลางถนนตั้งแต่อำเภอสามโคกหลังเก่าจนถึงอำเภอสามโคกหลังปัจจุบัน และโยงสายสิญจน์ข้ามมาหาบริเวณที่ตั้งเครื่องเซ่น ซึ่งมีอาหารคาวหวานบริเวณข้างวัด และต่อสายสิญจน์มายังปะรำพิธีภายในวัด เมื่อถึงเวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. พระสงฆ์ ๙ รูปเจริญพระพุทธมนต์เสร็จ ถวายภัตตาหารเพลแต่พระภิกษุสงฆ์เป็นอันเสร็จพิธี นายสังวาลย์ พัฒนผล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางวัดบางเตยกลางได้มีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-๑๙ โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ประชาชนที่มาร่วมงาน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน