ฉะเชิงเทรา – อบต.โสธร เปิดโครงการ “ตำบลโสธรสะอาด”

ฉะเชิงเทรา – อบต.โสธร เปิดโครงการ “ตำบลโสธรสะอาด”

วันที่ 25 มีนาคม 2565ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโสธรนายเชี่ยวชาญ เทพประดิษฐิ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดกิจกรรม”ตำบลโสธรสะอาด ” ครั้งที่ ๕โดยมี นายนพดล เต่ารั้ง นายกอบต.โสธร กล่าวรายงาน ซึ่งในปัจจุบันนี้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ขยะมูลฝอย และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างฟุ่มเฟือย เป็นส่งที่บุคคลทั่วไปให้ความสนใจเนื่องจากผลที่จะตามมาเกิดกับมนุษย์ และผลที่เกิดเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์เราจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป จะต้องมีความตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ และการ
จัดกิจกรรมเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกแห่งการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการขยะมูลฝอย จึงเป็นหน้าที่ของทุกคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งจะต้องร่วมกันรณรงค์รู้จักใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและต้องพยายามรักษาให้ยาวนาน

โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมที่อยู่ใกล้ตัวเราต้องมีสิ่งจูงใจให้ชุมชนเกิดความสนใจและตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดังนั้น เพื่อฟื้นฟู อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปตามแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน”จังหวัดสะอาด ” องค์การบริหารส่วนตำบลโสธร จึงร่วมกับผู้นำชุมชน อาสาสมัครฯ และประชาชนจิตอาสาประจำตำบลโสธร จัดกิจกรรม”ตำบลโสธรสะอาด”ครั้งที่ ๕ วัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่นทรัพยากรป่าไม้ ให้มีความอุดมสมบูรณ์กลับคืนมาดังเดิมและสร้างจิตสำนึก การมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ในการร่วมกันดูแลความสะอาด และรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนเพื่อสร้างความร่วมมือ ร่วมใจ ในตำบลโสธร โดยกิจกรรม มีการปลูกต้นไม้ บริเวณริมทางสาธารณะ ปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดเก็บขยะมูลฝอยริมถนนสาธารณะเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนต่อไป.